Google ra mắt dấu tích xanh trên Gmail

Minh Đức-Thứ năm, ngày 04/05/2023 17:32 GMT+7

VTV.vn - Google cho biết, việc xác thực email sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng trong hệ sinh thái và ngăn chặn đáng kể email rác.

Tháng 2/2023, Facebook đã ra mắt tính năng xác minh tài khoản cá nhân Meta Verified với mục đích tăng cường bảo mật và tính xác thực cho người dùng và doanh nghiệp. Sau đó, Twitter cũng áp dụng chính sách bán tích xanh cho người dùng với giá 8 USD/tháng. Điều này đã mang lại nhiều ý kiến trái chiều khi một bộ phận người dùng cho rằng tích xanh giúp tăng tính bảo mật và nâng cao sự tin tưởng, ngược lại số khác lại nhận định các nền tảng đang "gây khó dễ" cho các thương hiệu nhằm gia tăng doanh số.

Không đứng ngoài xu hướng, mới đây Google đã triển khai hệ thống dấu tích xanh dành cho những thương hiệu được xác minh trên Gmail. Vào năm 2021, "gã khổng lồ" công nghệ Google đã giới thiệu Brand Indicators for Message Identification (BIMI - Định danh thương hiệu để nhận dạng thư). Đây là một tính năng yêu cầu người gửi sử dụng yếu tố xác thực và sử dụng logo thương hiệu làm hình đại diện trong email. Dựa trên tính năng đó, Google tiếp tục ra mắt tích xanh giúp người dùng xác định email nhận được đến từ thương hiệu hợp pháp hay chỉ là tin rác. Ngoài ra, việc xác thực email cũng giúp hệ thống bảo mật "xác định và ngăn chặn thư rác".

Google ra mắt dấu tích xanh trên Gmail - Ảnh 1.

Những công ty đã áp dụng hình thức BIMI sẽ tự động nhận được dấu tích xanh. Khi người dùng lia chuột đến biểu tượng này, Gmail sẽ hiển thị thông báo: "Người gửi email này đã được xác minh rằng họ sở hữu tên miền google.com và có sử dụng logo làm ảnh đại diện."

Theo Google, việc triển khai cơ chế xác nhận mới không chỉ giúp người dùng tự bảo vệ mình tốt hơn, mà còn ngăn chặn đáng kể lượng email rác (spam), đồng thời, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức củng cố uy tín thương hiệu.

Việc Google thêm tích xanh giúp người dùng nhanh chóng xác định rằng người gửi là một công ty hợp pháp và họ có thể tin tưởng được. Google cho rằng, xác thực email giúp gia tăng sự tin tưởng của người dùng vào các nguồn email và mang đến trải nghiệm đọc và tạo nên một hệ sinh thái email tốt hơn cho mọi người.

Thực tế, BIMI đã được hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến thử nghiệm từ năm 2020, nhưng tới nay mới bắt đầu triển khai. Hiện tại, Google chưa có kế hoạch thu phí đối với việc cung cấp tích xanh cho các chủ sở hữu tài khoản email.

Để đăng ký tích xanh Gmail, các quản trị viên (admin) của thương hiệu cần truy cập Trung tâm Trợ giúp (Help Center). Tại đây, người dùng có thể tìm hiểu cách thiết lập BIMI và những thông tin cần thiết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước