Quay lại năm 2014 khi Google đã lập kỷ lục về số tiền chi tiêu cho vận động hành lang, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước thì năm nay họ chi giảm 1%. Tiếp sau Google là tập đoàn Comcast với số tiền 15,6 triệu USD.
John Simpson đến từ tổ chức Consumer Watchdog cho rằng các công ty này chi tiền để mua những gì họ muốn và các nhà làm chính sách hiện nay vì các khoản chi lớn hơn là vì các ý tưởng.
Tổ chức Consumer Watchdog đồng thời lưu ý rằng trong vòng bốn năm qua, Facebook đã duy trì mức tăng đều đặn theo năm để có sự hiện diện rõ nét hơn ở Washington khi mức chi tiêu cho năm 2015 tăng 5,5% với số tiền 5,5 triệu USD.
Trong khi đó, Amazon được xem là hãng có số tiền chi cho vận động hành lang tăng cao nhất với tỷ lệ 91,4% lên 9,1 triệu USD. Apple chi hết 4,5 triệu USD, tăng 9% và Microsoft chi 8,5 triệu USD, tăng 2%.
Oracle được xem là hãng lớn của Mỹ có mức độ giảm chi tiêu cho vận động hành lang đáng kể nhất, giảm 23,5% xuống còn 4,5 triệu USD.
Một số công ty khác như Cisco đã chi tăng 14,5% lên 2,7 triệu USD; IBM chi 4,6 triệu USD, tăng 6,5% và Intel tăng 19,7% lên 4,6 triệu USD.
Danh sách 10 hãng công nghệ Mỹ chi nhiều nhất cho vận động hành lang:
1. Google chi 16,66 triệu USD (giảm 1 %)
2. Microsoft chi 8,49 triệu USD (+2 %)
3. Facebook chi 9,85 triệu USD (+5.5 %)
4. Amazon chi 9,07 triệu USD (+91.4 %)
5. Apple chi 4,48 triệu USD (+9 %)
6. Cisco chi 2,69 triệu USD (+14.5 %)
7. IBM chi 4,63 triệu USD (giảm 6.5 %)
8. Intel chi 4,55 triệu USD (+19.7 %)
9. Oracle chi 4,46 triệu USD (giảm 23.5 %)
10. Yahoo chi 2,84 triệu USD (giảm 3.4 %)
Chi tiêu cho vận động hành lang của các doanh nghiệp viễn thông Mỹ:
1. AT&T chi 14,86 triệu USD (+2.1 %)
2. Sprint chi 2,83 triệu USD (giảm 5.4 %)
3. T-Mobile chi 6,14 triệu USD (+1.7 %)
4. Verizon chi 11,43 triệu USD (+1.9 %)
Chi tiêu cho vận động hành lang của các hãng truyền hình cáp:
1. Comcast chi 15,63 triệu USD (giảm 7 %)
2. Time Warner Cable chi 6,8 triệu USD (giảm 13.2 %)