Grab mở rộng mạng lưới "bếp trung tâm" ở Việt Nam

PV-Thứ ba, ngày 20/10/2020 14:25 GMT+7

VTV.vn - GrabKitchen mới được đặt tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đang có mạng lưới cloud kitchen (bếp trung tâm) rộng nhất với 3 GrabKitchen đặt tại quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Cũng trong dịp này, Grab cũng công bố tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến thông qua việc đặt trọng tâm vào việc phổ biến kiến thức, nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) cho toàn ngành dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn bình thường mới.

"Theo số liệu từ Statista, thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu lên đến 302 triệu USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt mức 557 triệu USD vào năm 2024. Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19 và phục vụ nhu cầu của người dùng ngày càng tốt hơn" - Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết.

Cũng theo bà Vân, dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của các đối tác GrabKitchen đã hồi phục ngang bằng giai đoạn trước Covid-19 ngay từ tháng 6/2020 và vẫn đang tăng trưởng ổn định đến thời điểm này.

Sự trỗi dậy của các bếp chia sẻ

Là một dịch vụ kinh tế chia sẻ hoàn toàn mới, chỉ để phục vụ hoạt động giao đồ ăn, nhưng bếp chia sẻ hay "bếp trung tâm" (cloudkitchen) đã lập tức phát triển vũ bão.

Theo thống kê vào cuối năm ngoái, Panda Selected, start-up tự quảng cáo là "WeWork cho các nhà hàng" của Trung Quốc, đã mở đến hơn 120 khu bếp chia sẻ chỉ trong vòng 3 năm hoạt động, hợp tác với hơn 800 thương hiệu.

Điều tương tự cũng diễn ra tại Hàn Quốc, nơi những dịch vụ bếp chia sẻ đã thu hút khoảng 1000 chủ nhà hàng nhỏ tham gia. Còn tại Mỹ, bếp chia sẻ CloudKitchen của cựu CEO Uber – Travis Kalanick, cũng huy động tới 400 triệu USD từ một quỹ đầu tư Saudi Arabia vào cuối năm ngoái.

Không chỉ mang tới nguồn lực với chi phí tương đối thấp, các bếp chia sẻ cũng được đánh giá là hướng đi tốt hỗ trợ khởi nghiệp, nhờ có cộng đồng đông đảo và được sự tư vấn tích cực về marketing hay định vị thị trường. Các dịch vụ giao đồ ăn cũng hưởng lợi nhờ việc giảm thời gian chờ lấy và giao hàng. Chẳng hạn như tại Đông Nam Á, Grab cho biết đã giảm 1/5 thời gian chờ đợi cho khách hàng, từ khi bắt đầu triển khai mảng bếp chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước