Grab tham vọng trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày

Thùy An-Thứ ba, ngày 10/07/2018 15:33 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (10/7), Grab chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.

Theo đó, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.

Grab tham vọng trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày - Ảnh 1.

Grab tham vọng trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống, thay vì chỉ là một ứng dụng đặt xe thông thường

Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.

"GrabPlatform mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á. Nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình" - ông Anthony Tan, ​CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab chia sẻ.

Với GrabPlatform, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng Grab giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan chính xác ngay khi người dùng cần.

Grab tham vọng trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày - Ảnh 2.

ông Anthony Tan, ​CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab

Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. Đồng thời có thêm những nội dung tin tức (news feed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup.

Và GrabFresh - dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform. GrabFresh là sự hợp tác giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.

Theo kế hoạch từ tháng 7 này, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực, và tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á.

Thống kê cho thấy Grab đạt cột mốc 2 tỉ chuyến xe vào ngày 7/7/2018. Trước đó, Grab mất 5 năm 4 tháng để đạt đến cột mốc 1 tỉ chuyến xe, và chỉ cần chưa đầy 9 tháng để đạt được cột mốc 1 tỉ chuyển xe tiếp theo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI