Theo đó, ứng dụng gọi xe Grab vừa bắt đầu triể khai thử nghiệm tính năng "chuyến xe hẹn giờ" (Advance Booking), áp dụng cho dịch vụ GrabCar với một số người dùng nhất định tại Hà Nội.
Với "chuyến xe hẹn giờ", người dùng Grab có thể đặt trước các chuyến xe GrabCar, tối đa 7 ngày so với thời điểm cần di chuyển. Cước phí (bao gồm cước di chuyển và 25.000 đồng phụ phí "chuyến xe hẹn giờ") được thể hiện rõ ngay trên ứng dụng Grab, người dùng không phải trả thêm chi phí nào khác (trừ lệ phí cầu đường, bến bãi, phí dừng chờ khi đang di chuyển - nếu có).
Hệ thống sẽ thông báo thông tin tài xế (tên, biển số xe) đến người dùng 20 phút trước thời điểm thực hiện chuyến đi đã được đặt trước trên ứng dụng Grab. Phí hủy chuyến (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu khách hàng hủy chuyến xe sau 5 phút tính từ thời điểm nhận được thông báo về thông tin tài xế.
Phí "Xe dừng chờ quá 5 phút" (15.000 đồng) sẽ được áp dụng nếu tài xế đã đến điểm đón như đã hiển thị trên "chuyến xe hẹn giờ" nhưng khách hàng không xuất hiện và tài xế buộc phải hủy chuyến xe.
Người dùng cần cập nhật phiên bản Grab mới nhất để có thể sử dụng thử nghiệm tính năng "Chuyến xe hẹn giờ"
Để có thể đặt trước "Chuyến xe hẹn giờ", người dùng cần cập nhật phiên bản ứng dụng Grab mới nhất và thực hiện các thao tác như sau:
● Nhập thông tin điểm đón, điểm đến và chọn /
● Nhập thông tin ngày và giờ di chuyển mong muốn
● Chọn hình thức di chuyển GrabCar
● Xác nhận chuyến đi được đặt trước bằng cách bấm chọn / <Đặt lịch
GrabCar>
● Kiểm tra lại chuyến xe hẹn giờ trong phần /
Dự kiến, tính năng “Chuyến xe hẹn giờ” sẽ được triển khai đến toàn bộ người dùng GrabCar tại Hà Nội trong tháng 2/2020 và sẽ triển khai đến các tỉnh, thành phố khác (có dịch vụ GrabCar) trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!