Được phát triển đầu tiên cho mục đích sử dụng nội bộ, GrabMaps được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng có nhiều giải pháp bản địa hóa.
Hiện, GrabMaps được dùng cho tất cả dịch vụ của Grab tại 7 trên 8 quốc gia mà thương hiệu này đang hoạt động. Grab cho biết, dự kiến, công ty này sẽ hoàn toàn tự chủ về cơ chế bản đồ với GrabMaps vào quý III năm 2022.
Theo Grab, ưu thế cốt lõi của GrabMaps chính là việc dịch vụ này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc thiết lập bản đồ dựa theo dữ liệu từ cộng đồng, bao gồm người dùng, đối tác cửa hàng và đội ngũ đối tác tài xế.
Những giải pháp của GrabMaps hình thành dựa trên các dữ liệu mới từ hàng triệu đơn hàng và cuốc xe được thực hiện mỗi ngày, cùng với phản hồi theo thời gian thực từ các đối tác về các tuyến đường bị chặn, thay đổi địa chỉ doanh nghiệp và các vấn đề khác.
Các đối tác tài xế cũng có cơ hội đóng góp vào bản đồ của Grab thông qua việc thu thập các điểm POI và nhiều dữ liệu hữu ích khác như hình ảnh đường phố, tên đường, biển báo giao thông, đồng thời có cơ hội gia tăng thu nhập. Điều này tạo cho GrabMaps lợi thế về độ chính xác, độ phủ và luôn được cập nhật mới, đồng thời vẫn tối ưu hiệu quả chi phí.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!