Theo thông tin từ CEO Lei Jun, trong năm 2014, Xiaomi đã tiêu thụ được 61,1 triệu thiết bị cầm tay, tăng gấp 3 lần so với con số 18,7 triệu chiếc smartphone được bán ra trong năm 2013. Năm 2014, Xiaomi đã thu về 11,97 tỷ USD, tăng gấp đôi doanh thu năm trước.
Lãnh đạo của Xiaomi cho biết, hiện tại, rất nhiều nhà sản xuất điện thoại di động đang “sao chép” chiến lược kinh doanh của Xiaomi. Nhiều công ty đang tìm cách bán điện thoại cấu hình cao giá rẻ với mô hình chỉ bán hàng online, không mở cửa hiệu. Với mô hình kinh doanh này, Xiaomi từng bán chục nghìn chiếc được thoại chỉ trong vài giây.
Trước đó, nhiều thông tin cho biết, Xiaomi đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được 100 triệu smartphone trong năm 2015 khi công ty tiến hành mở rộng thị trường tại nhiều nước trong khu vực châu Á.
Ngoài ra, Xiaomi đặt mục tiêu sẽ qua mặt hai đối thủ đáng gờm trên thị trường di động là Apple và Samsung trong vòng 5 đến 10 năm nữa để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.
Giới quan sát thị trường nhật định, với tốc độ tăng trưởng và chiến lược kinh doanh hiệu quả như hiện nay, mục tiêu của Xiaomi sẽ sớm trở thành hiện thực.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.