HMD Global chính thức phản hồi việc điện thoại Nokia chuyển dữ liệu về Trung Quốc

Thùy An-Thứ hai, ngày 25/03/2019 16:31 GMT+7

VTV.vn- HMD Global khẳng định không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào bị rò rỉ với bên thứ 3; khẳng định quyền riêng tư và bảo mật của người dùng luôn là điều quan trọng.

Cách đây ít ngày, một số trang công nghệ đã trích dẫn thông tin từ kênh truyền hinh của Nauy, NRK tuyên bố rằng đã tìm thấy bằng chứng một số điện thoại thông minh của Nokia truyền thông tin người dùng không được mã hóa sang máy chủ ở Trung Quốc. Thông tin này gồm có: vị trí GPS, số serie của thiết bị, thậm chí cả số điện thoại của người dùng.

HMD Global chính thức phản hồi việc điện thoại Nokia chuyển dữ liệu về Trung Quốc - Ảnh 1.

HMD Global chính thức phản hồi việc điện thoại Nokia chuyển dữ liệu về Trung Quốc

Hôm nay, HMD Global - công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia - đã chính thức đưa ra phản hồi.

"Chúng tôi đã xem xét rất kỹ lưỡng vụ việc này và xác nhận rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào bị rò rĩ với bên thứ ba", HMD Global nhấn mạnh.

Theo HMD Global, sau quá trình phân tích, công ty này nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba.

Bởi chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào của người dùng bị rò rỉ với bên thứ ba", HMD Global khẳng định.

HMD Global chính thức phản hồi việc điện thoại Nokia chuyển dữ liệu về Trung Quốc - Ảnh 2.

HMD Global cho biết lỗi này đã được sửa vào tháng 2/2019

HMD Global cho biết lỗi này đã được sửa vào tháng 2/2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. Tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng đã được cập nhật bản chỉnh sửa và gần như tất cả các thiết bị đều đã được cài đặt.

"Hiện tại đang có một số suy đoán về việc các điện thoại Nokia khác chia sẻ dữ liệu tương tự với các máy chủ của bên thứ ba. Chúng tôi xin xác nhận rằng đây chỉ là suy đoán không có cơ cơ sở và không có bất cứ điện thoại Nokia nào khác bị ảnh hưởng. Tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp", HMD Global cho biết.

HMD Global khẳng định luôn coi trọng tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ tất cả các luật riêng tư hiện hành.

Cách kiểm tra Nokia 7 Plus đã nhận được bản sửa lỗi bảo mật hay chưa:

Nếu người dùng muốn xác nhận thiết bị của mình được cập nhật hay chưa, hãy làm theo các bước sau đây:

• Vào Cài đặt > Hệ thống > Giới thiệu về điện thoại > Kéo xuống đến "Build Number"

• Nếu điện thoại của bạn hiển thị, "00WW_3_39B_SP03" hoặc "00WW_3_22C_SP05" như là "Build Number" có nghĩa là bạn đã được cài đặt bản sửa lỗi trên Nokia 7 Plus.

• Nếu điện thoại của bạn không hiển thị một trong những điều trên, đừng lo lắng, người dùng có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bằng cách làm theo các bước sau: Truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật hệ thống > Kiểm tra bản cập nhật.

(Kết nối Wi-Fi cần được ưu tiên nhưng nếu không thể thì bạn có thể chọn "Resume" để sử dụng kết nối dữ liệu di động).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước