Theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố, trong thời gian qua, iHanoi đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị. Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%.
Đặc biệt, trong những ngày diễn ra bão số 3 (Yagi), từ ngày 6 đến 11/9, iHanoi đã tiếp nhận 110 phản ánh về bão, lũ, cây xanh gãy đổ…; 101 ý kiến phản ánh đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đạt tỷ lệ 92%.
Qua ứng dụng iHanoi, thành phố tuyên truyền cập nhật 315 bản tin tuyền truyền về công tác phòng, chống cơn bão số 3. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão đã được thông tin kịp thời đến với người dân qua ứng dụng iHanoi.
Đánh giá về quá trình vận hành ứng dụng iHanoi, thành phố nhận định, người dân đã có thể cùng các cơ quan chức năng khác theo dõi, giám sát đến cùng những vấn đề phát sinh tại cơ sở. Đây là ưu thế, mặt tích cực mà chuyển đổi số đã và đang đem lại để góp phần cùng nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền cũng như đời sống của người dân.
Từ nay đến cuối năm 2024, Văn phòng UBND thành phố sẽ tiếp tục tập trung một số tiện ích, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp như: hỗ trợ tìm xe buýt; bản đồ điểm đỗ; chatbot; xây dựng nền tảng thanh toán trực tuyến; tiếp nhận đơn khiếu nại, kiến nghị. Người dân Hà Nội sẽ tiến tới đồng bộ, chuyển sử dụng tài khoản VNeID "chạm để kết nối" iHanoi trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!