Làm thế nào để thúc đẩy các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ tận dụng tốt hơn nữa lợi tích từ công nghệ và Internet mang lại? Đây chính là chủ đề hội thảo Ứng dụng công nghệ và Internet trong doanh nghiệp vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Với tham luận nhấn mạnh về lợi ích từ việc quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng Internet, đại diện của công ty CleverAds cho rằng, việc Internet đã và đang là phương tiện nhanh nhất và tốt nhất giúp các doanh nghiệp tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng.
Ông Nguyễn Khánh Trình, CleverAds CEO cho biết: “Mọi người đều nhớ câu nói của Bill Gates cách đây đã lâu: Trong vài năm nữa, nếu như doanh nghiệp không kinh doanh trên Internet có nghĩa là nên dừng lại. Thế giới Internet rất rộng lớn, ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp. Internet sẽ giúp hàng hóa được lưu thông nhanh hơn, thông tin tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, phản hồi khách hàng về sản phẩm cũng nhanh hơn. Sử dụng Internet là yếu tố bắt buộc không chỉ của các doanh nghiệp Việt Nam, mà của tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu”.
Quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng là một trong nhiều lợi ích bên cạnh các lợi ích khác như: nâng cao tính tương tác giữa doanh nghiệp và người mua hàng, bán hàng online... được các diễn giả nêu ra tại hội thảo. Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp cũng thẳng thắn nhìn nhận, hiện chi phí đầu tư cho công nghệ thông tin còn quá ít (chỉ chiếm 0,15-0,3% tổng đầu tư) hay ít nhất 70% doanh nghiệp Việt Nam chưa có cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin. Do vậy, vấn đề an toàn thông tin của doanh nghiệp sẽ trở nên đặc biệt quan trọng.
Cũng theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần phải có Website đủ tốt, đội ngũ nhân lực am hiểu về Internet đặc biệt là công việc marketting trên Internet, hiểu về bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Internet. Có như vậy Internet mới thực sự là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!