Theo một số đơn vị kinh doanh xách tay tại TPHCM, iPhone 7 màu vàng
hồng đã kén khách hàng ngay từ thời điểm máy về Việt Nam đến nay. Thậm
chí, giờ đây mức giá máy bán lỗ xuống thấp hơn cả giá nhập nhưng vẫn
không có người hỏi.
Ông Phúc, quản lý cửa hàng tại đường Trần Quang Khải (TPHCM) cho
biết: "Màu vàng hồng năm nay rất kén khách hàng, giá giảm liên tục và
thậm chí xuống thấp như hiện nay vẫn chẳng thu hút người mua".
Đại diện một cửa hàng khác trên đường Lê Hồng Phong (TPHCM) cũng cho
biết tương tự và cho rằng khó ngờ được là iPhone phiên bản màu vàng hồng
lại xuống giá nhanh như vậy nhưng vẫn không bán được hàng. Trong khi
đó, năm trước, vàng hồng vẫn là màu sắc có sức tiêu thụ mạnh.
Theo đại diện của một nhà bán lẻ lớn chia sẻ, tâm lý khách hàng vẫn
thích sự ổn định và họ sẽ chọn màu sắc đơn giản, ai cũng có thể dùng
được. Đồng thời, iPhone là sản phẩm ít mất giá và màu sắc càng đơn giản
bao nhiêu càng dễ bán đi, ít mất giá hơn. Trong khi, màu vàng hồng chỉ
là xu hướng của những năm trước và chỉ phù hợp đối với khách hàng nữ nên
việc kén khách và qua "mốt" cũng là điều thể hiện rõ hiện nay.
Đồng quan điểm, một đại diện nhà bán lẻ khác cũng cho biết, sự ra mắt
của iPhone màu đen và đen nhám đã đẩy cho xu hướng màu vàng hồng xuống
nhanh. "Nếu muốn theo xu hướng, khách hàng sẽ chọn đen bóng hoặc đen
nhám, không thì sẽ chọn vàng hoặc màu bạc". Vị này cho biết.
Hiện iPhone 7 màu vàng hồng dung lượng 32 GB xách tay được chào bán ở
mức 15 đến 15,5 triệu đồng. Riêng các phiên bản đã kích hoạt bảo hành
trên hệ thống (mới 100%) được các cửa hàng chào bán ở mức 14,5 đến 14,9
triệu đồng, chênh lệch với các màu sắc khác từ 500 đến 1 triệu đồng
nhưng sức mua của sản phẩm này hiện rất kém.