iPhone SE mới bán tốt vượt mong đợi nhưng không thể "cứu" nổi Apple

Thùy An-Thứ tư, ngày 22/04/2020 10:23 GMT+7

VTV.vn - Nhu cầu về một chiếc iPhone giá bán phải chăng dường như chưa bao giờ là thấp với người dùng.

Dựa trên những số liệu về thời gian giao hàng, nhà phân tích hàng đầu về Apple, Ming-Chi Kuo cho biết chiếc iPhone SE mới ra mắt của Táo khuyết đạt doanh số bán tốt hơn so với mong đợi. Tuy nhiên theo Ming-Chi Kuo, điều này không thể cứu vãn kết quả kinh doanh chung của Apple.

Ming-Chi Kuo dự đoán, các lô hàng iPhone xuất xưởng trong quý II (kết thúc vào tháng 6) có thể giảm 20% hoặc 25% so với năm trước do tác động của đại dịch COVID-19.

iPhone SE mới bán tốt vượt mong đợi nhưng không thể cứu nổi Apple - Ảnh 1.

Thành công vượt mong đợi từ iPhone SE mới không cứu nổi doanh số bán của Apple?

Apple đã cảnh báo vào tháng 2 rằng họ sẽ không đạt được mục tiêu bán hàng trong quý I vì nhu cầu tại Trung Quốc giảm cũng như những khó khăn trong dây chuyển sản xuất và lắp ráp. Điều đáng lưu ý là cảnh báo của Apple đưa ra trước khi đại dịch lan rộng trên toàn cầu.

Tuần trước, giữa cơn bão đại dịch, Apple đã âm thầm cho ra mắt chiếc iPhone mới mà không có bất cứ một lễ ra mắt nào như thường lệ. Chiếc iPhone mới có thiết kế giống hệt với iPhone 8, được trang bị con chip A13 tương tự như trên iPhone 11 Sereis và có giá bán lần lượt 399 USD, 499 USD và 549 USD tương ứng với các phiên bản ROM 64/128/256 GB. Đây là chiếc điện thoại có giá bán thấp nhất trong các dòng sản phẩm hiện tại của Apple.

Ông Kuo cho rằng, sư đón nhận nồng nhiệt dành cho iPhone SE mới cho thấy người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi những chiếc điện thoại giá thấp hơn. Điều này có nghĩa lớn với chiến lược kinh doanh của Apple, cũng như các công ty cung cấp linh kiện.

iPhone SE mới bán tốt vượt mong đợi nhưng không thể cứu nổi Apple - Ảnh 2.

Kinh tế khó khăn trong đại dịch COVID-19 sẽ khiến nhiều người dùng hướng đến những sản phẩm có giá bán phải chăng như iPhone SE mới?

Thử thách lớn nhất từ ​​COVID-19 đối với các thương hiệu điện thoại thông minh là đại dịch đã tác động tiêu cực đến niềm tin cũng như sức mua sau khi khủng hoảng qua đi. Người dùng sẽ có xu hướng thích các model có giá, thông số kỹ thuật thấp hơn hoặc ngừng mua điện thoại thông minh để tiết kiệm chi phí.

Chính vì điều này mà ông Kuo không lạc quan về doanh số iPhone trong quý II. Việc hầu hết các quốc gia trên thế giới thực hiện các biện pháp phong tỏa hoặc giãn cách xã hội để làm chậm sự lây lan của COVID-19, đã làm tổn thương niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước