Công ty nghiên cứu CIRP vừa công bố một báo cáo về doanh số bán iPhone và iPad của Apple tại Mỹ trong quý II/2018 dựa trên kết quả khảo sát người dùng nước này.
Theo CIRP, trong quý II/2018, ba mẫu iPhone 2017 gồm: iPhone X, iPhone 8/8 Plus chiếm 54% doanh số bán iPhone của Apple tại Mỹ. Đáng chú ý trong đó, iPhone 8 Plus là mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trong quý II/2018 khi chiếm tỷ lệ 24% doanh số bán. Mẫu iPhone X đình đám chỉ chiếm 17% doanh số bán. Xếp thứ 3 là iPhone 8 với 13% doanh số bán.
iPhone 8 Plus là mẫu iPhone bán chạy nhất tại Mỹ trong quý II/2018 khi chiếm đến 24% doanh số bán
Điều này cho thấy giá bán cao chót vót (khởi điểm ở mức 999 USD) của iPhone X tác động mạnh như thế nào đến quyết định mua với người dùng tại Mỹ. Chỉ có giá khởi điểm 699 USD, iPhone 8/8 Plus chiếm đến 37% doanh số bán iPhone trong quý II tại Mỹ, vượt xa so với iPhone X.
Thêm một điểm đáng chú ý trong báo cáo của CIRP, iPhone X, iPhone 8/8 Plus dường như đã không làm tốt "nhiệm vụ" của mình. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, iPhone 7/7 Plus chiếm tới 80% doanh số bán iPhone của Apple trong quý II/2017 (so với 54% của iPhone X, iPhone 8/8 Plus trong quý II năm nay).
Mức giá cao chót vót đang tác động mạnh đến quyết định mua iPhone X từ người dùng
Với các thế hệ iPhone cũ, báo cáo của CIRP cho thấy iPhone 7, 7 Plus, SE, 6S Plus và 6S chiếm tới 46% doanh số bán iPhone trong quý II tại Mỹ. Điều cho thấy sự hấp dẫn của những mẫu iPhone có giá bán phải chăng và sở hữu những tính năng không quá kém cạnh tại thị trường Mỹ.
Không chỉ iPhone, giá bán cũng là yếu tố quyết định đến doanh số bán iPad của Apple tại thị trường Mỹ. Thống kê cho thấy mẫu iPad giá rẻ (gồm thế hệ thứ 5 và 6) chiếm tới 31% doanh số bán iPad.
Tuy nhiên các mẫu iPad Pro vẫn cho thấy sức hấp dẫn với người dùng Mỹ. Tính chung mẫu iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch chiếm tới 40% doanh số bán iPad.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!