Với quy mô lớn nhất toàn cầu, triển lãm CES 2024 là nơi trưng bày và giới thiệu những sản phẩm công nghệ mới nhất.
Triển lãm năm nay ước tính có trên 4.000 doanh nghiệp đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, trong đó là hơn 300 tên tuổi lớn trong 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã thu hút tới hơn 130.000 người tham dự.
Chủ đề của triển lãm năm nay là "All On", tạm địch là "Tất cả đã sẵn sàng". Có thể nói, triển lãm quy tụ và kết nối được xương sống năng động nhất của hệ sinh thái ngành công nghệ, từ giới sáng tạo, nhà sản xuất, chế tạo đến kênh phân phối, giới hoạch định chính sách, chuyên gia và truyền thông.
Bà Allison Fried - Người phát ngôn Hiệp hội Tiêu dùng công nghệ Mỹ - cho rằng: "All On là tất cả đã vào cuộc. Tất cả cùng hướng đến sáng tạo. Đây là lợi hiệu triệu nhằm khuấy động tất cả. Nếu để nhấn mạnh một chủ đề của triển lãm thì đó là công nghệ vì sự tiến bộ. Chúng tôi đã hợp tác với Liên hợp quốc ra tuyên bố rằng tiếp cận công nghệ cũng là một quyền con người".
Xu thế nổi bật tại triển lãm lần này là sự xâm nhập mạnh mẽ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đến ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Công nghệ AI xuất hiện trong hầu hết các thiết bị dân dụng.
Tại triển lãm này, AI giờ đã không còn là những công nghệ trong phòng lab. Nó đã tích hợp với đời sống thường nhật. Điều này không chỉ mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới, mà còn có thể thay đổi mạnh mẽ đến thói quen tiêu dùng, tạo ra những thị trường mới đầy tiềm năng.
Rất khó để trải nghiệm hết các sảm phẩm công nghệ đời mới tại triển lãm này chỉ trong một hai ngày, thậm chí rất dễ bị lạc và sa đà vào những công nghệ mà vài năm trước đây chỉ thấy trên phim ảnh. Triển lãm năm nay thực sự đã tạo hứng khởi, bắt đầu một năm mới triển vọng hơn cho ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!