Báo cáo mới nhất của Sensor Tower cho thấy trong năm 2019, lượt tải xuống các ứng dụng tăng 9.1% lên con số 114,9 tỷ lượt. Trong số này có 30,6 tỷ lượt tải xuống từ App Store và 84,3 tỷ lượt từ Google Play.
Thống kê cho thấy, WhatsApp là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2019. Đáng chú ý ngoài vị trí số 1 của WhatsApp, Facebook còn đóng góp 3 cái tên khác trong Top 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2019 gồm: Facebook (thứ 3), Messenger (thứ 4) và Instagram (thứ 5). Điều này cho hệ sinh thái sản phẩm của Facebook đáng sợ như thế nào.
Đứng thứ 2 trong BXH ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2019 là TikTok. Ứng dụng này đứng vị trí số 4 trong năm 2018 đã vươn lên vị trí số 2 vào năm 2019. Những thị trường chứng kiến sự bùng nổi của TikTok là Ấn Độ, Hoa Kỳ và Brazil.
WhatsApp là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2019
Báo cáo của Sensor Tower đặc biệt chú ý đến quý IV (từ ngày 1/10 đến ngày 31/12/2019). Trong khoảng thời gian này, Call of Duty là trò chơi gây sốt nhất với hơn 180 triệu lượt tải xuống. Đứng vị trí số 2 là Sand Balls với lượt tải xuống chỉ có một nửa.
Game Call of Duty có lượng tải tăng đột biến trong quý IV/2019
Cũng trong báo cáo này, Sensor Tower đã chỉ ra màn ra mắt ấn tượng nhất năm thuộc về ứng dụng Disney Plus (Disney+) của ông lớn Disney.
Được ra mắt vào 12/11, Disney+ nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 9 trong số những ứng dụng được tải nhiều nhất trong quý 4 ở App Store. Đây cũng là ứng dụng được tải xuống hàng đầu ở Mỹ kể từ khi ra mắt đến hết năm với 31 triệu lượt tải - gấp đôi số lượt tải của ứng dụng đứng thứ 2 là TikTok. Doanh thu từ TikTok tăng trưởng 540% hàng năm, nhưng phần lớn đến từ Trung Quốc
Trong một thông cáo báo chí được công bố mới đây, Phó Chủ tịch cấp cao về Phần mềm và Dịch vụ Internet của Apple, Eddy Cue, đã tuyên bố, năm 2019 là năm thành công nhất đối với mảng dịch vụ trong lịch sử của Apple nhờ vào việc giới thiệu một số sản phẩm mới cùng với động lực đáng kinh ngạc của cửa hàng ứng dụng App Store.
App Store đang là "mỏ vàng" của Apple
App Store trở thành thị trường lớn được hơn nửa tỷ người ghé thăm mỗi tuần và đã tạo ra hơn 155 tỷ USD cho các nhà phát triển kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Hơn một phần tư trong tổng số doanh thu trên chỉ mới tính từ năm ngoái. Dự kiến đến năm 2020, con số này có thể sẽ lớn hơn nữa.
Theo báo cáo. trong đêm Giáng sinh và đêm giao thừa, khách hàng của App Store đã chi tới 1,42 tỷ USD. Điều này thể hiện mức tăng đáng kinh ngạc, lên tới 16% so với năm ngoái. Đây là một kỷ lục mới đối với App Store.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!