Trong bối cảnh nền thương mại điện tử tăng trưởng liên tục trong những năm qua, các nền tảng thương mại điện tử - ecommerce platform - cũng không ngừng cạnh tranh nhau và tạo ra một cuộc đua khốc liệt.
Đại diện Fado Group, DC Media và Theanh28 và dàn KOLs tại sự kiện
Để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và khai thác hiệu quả nền tảng mới này, DC Media phối hợp cùng Nobi Pro tổ chức sự kiện Big Offline "TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó" vào ngày 28/5 vừa qua tại Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy với sự tham gia của hơn 1600 người là những nhà sáng tạo nội dung TikTok, nhà bán hàng, kinh doanh trực tuyến. Trong đó có hàng trăm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, KOL đình đám như 1977 Vlog, Đàm Đức, NMT Vlog, Nhật Anh Trắng, Hùng Bá Vua Tiền Tệ…
Sự kiện cũng được truyền thông và phát sóng trực tuyến với hơn 3000 người theo dõi trên các nền tảng Facebook & YouTube. Trong sự kiện cũng diễn ra lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa 3 đơn vị DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment.
Sự hợp tác này giúp các bên phát huy và tận dụng thế mạnh tối đa của nhau. Bên cạnh việc giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu nhập từ quảng cáo trong luồng Facebook Ad Breaks, việc hợp tác này cũng giúp các nhà sáng tạo có thêm thu nhập từ hoạt động booking & affiliate từ việc hợp tác với nền tảng TMDT xuyên biên giới Fado.
Trong chương trình, rất nhiều nội dung hữu ích và thiết thực đã được mang tới toàn thể khán giả. Blogger truyền thông xã hội nổi tiếng Nguyễn Ngọc Long đã chia sẻ cho các nhà sáng tạo TikTok con đường để đi lên KOL từ vai trò của KOC, trở thành một người có nhân hiệu mạnh trên môi trường Internet.
Chuyên gia TikTok Marketing thực chiến hàng đầu Nguyễn Đình Trưởng đã chia sẻ về tiềm năng của nền tảng cho các nhà kinh doanh, những yếu tố quyết định hiệu quả của một chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên TikTok dựa trên những kinh nghiệm quý báu của anh trong 3 năm triển khai việc kinh doanh trên nền tảng này.
Ông Duy Muối - Nhà đồng sáng lập DC Media trả lời phỏng vấn
Giám Đốc Sáng Tạo của DC Media - Ông Duy Muối đã cập nhật những xu hướng mới của TikTok trong thời gian tới để các nhà sáng tạo nội dung có thể nắm bắt và khai thác tốt hơn, từ đó gia tăng nguồn thu nhập.
Đại diện của TikTok Việt Nam, Mrs. Thoa cũng tới tham dự chương trình và dành tặng cho DC Media những món quà đến từ TikTok nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể DC Media đối với nền tảng. Hiện tại DC Media đang là MCN - mạng lưới đa kênh - với hơn 300 nhà sáng tạo nội dung và lượt views đạt top đầu thị trường Việt Nam với gần 50 tỷ views.
Ở tiết mục giao lưu, khán giả đã được trò chuyện với rất nhiều nhân vật lão làng dày dạn kinh nghiệm thực chiến về kinh doanh trên nền tảng TikTok như:
Ông Giáo Review - một KOC nổi tiếng trong cộng đồng - chia sẻ về việc kiếm được thu nhập khủng hàng tỷ đồng từ Affiliate trên các sản TMĐT và TikTokShop.
Hùng Bá Vua tiền tệ - TikToker nổi tiếng với trend định giá mọi loại tiền - đã chia sẻ bí quyết xây dựng networking để có thể bán được hàng nghìn đơn hàng.
Nữ hoàng live stream nghìn đơn Nhàn XuKa với kỹ năng live stream thượng thừa đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để kích thích người xem mua hàng, giữ chân người xem lâu nhất và làm cho người xem cảm thấy vui mừng khi mua được món hàng của mình.
Bạn Trịnh Tài, người đứng sau những clip "điệu nhảy đẩy views" đình đám trên TikTok cũng chia sẻ quá trình tạo ra những live stream thu hút tới 70 nghìn mắt xem trong cùng thời điểm, đi lên từ con số 0 khiến tất cả đều đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
Đan xen giữa những phần chia sẻ những kiến thức quý giá, những tiết mục thú vị và vui nhộn từ những hot TikToker trong DCGR Network và cuộc thi trả lời câu hỏi giành được những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ đã khiến cho bầu không khí vui tươi sôi động được kéo dài suốt chương trình.
Qua sự kiện này, mỗi khán giả tham gia đã có cho mình những kiến thức, thông tin quan trọng về nền tảng TikTok và những kinh nghiệm quý báu khi triển khai việc kinh doanh thông qua ứng dụng TikTok Shop, TikTok live.
Sự hợp tác giữa DC Media, Fado Group và Theanh28 Entertainment được xem là một bước ngoặt quan trọng đối với cả ba đơn vị, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà sáng tạo cũng như nhà kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!