MasterCard cho hay, thông qua trang web mới Girls4Tech Connect, cũng như thông qua các hoạt động hợp tác với đối tác giáo dục Sholastic, giáo viên và phụ huynh có thể tải các bài học để giúp học sinh tìm hiểu về các chủ đề STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) một cách thuận tiện nhất ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới.
Chương trình được thiết kế để giúp phụ huynh và giáo viên khuyến khích và truyền cảm hứng cho trẻ từ 8-12 tuổi tham gia.
Qua 6 năm, Girls4Tech đã thu hút hơn 800.000 học sinh trên toàn cầu thông qua các hoạt động dựa trên yêu cầu và các thách thức trong thế giới thực, với mục tiêu truyền cảm hứng cho nữ sinh theo đuổi các nghề nghiệp STEM đồng thời giảm khoảng cách giới tính trong các lĩnh vực này.
"Chúng tôi hiểu rằng đây là khoảng thời gian đầy thử thách đối với phụ huynh và giáo viên tại nhiều nơi và hy vọng những nguồn lực học tập này là một cách thú vị để thu hút và truyền cảm hứng về STEM cho học sinh tại nhà", bà Susan Warner, Phó Chủ tịch phụ trách Kết nối Cộng đồng tại Mastercard đồng thời là Nhà sáng lập Girls4Tech chia sẻ.
Bắt đầu từ tuần này, các hoạt động mới sẽ được đăng tải hàng tuần tại trang web, Facebook và Twitter của Girls4Tech. Các bài học hiện có sẵn bằng tiếng Anh. Các nội dung bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung sẽ được cập nhật trong những tuần tới.
Bên cạnh việc thiết kế các bài học cho phép học sinh hoạt động độc lập, chương trình cũng cung cấp sẵn các tài liệu hỗ trợ giáo viên hướng dẫn các buổi học trực tuyến.
Sau 6 năm, Girls4Tech đã tiếp cận hơn 800.000 học sinh nữ tại 27 quốc gia và 6 châu lục. Chương trình đã gắn kết với hơn 4.400 giáo viên trợ giảng trên toàn thế giới.