Theo quyết định, bắt đầu từ tháng 2, các đối tác quảng cáo - nguồn doanh thu khổng lồ của Meta - sẽ chỉ được phép sử dụng các dữ liệu về độ tuổi và nơi sinh sống khi nhắm mục tiêu quảng cáo đến giới thanh thiếu niên trên toàn cầu. Các nhà quảng cáo sẽ không còn được phép tiếp cận dữ liệu về giới tính, thông tin về lịch sử hoạt động của người dùng là thanh thiếu niên trên các ứng dụng do Meta sở hữu như Facebook hay Instagram.
Meta nêu rõ, những sự điều chỉnh trên được đưa ra sau những phản ánh của giới phụ huynh và các chuyên gia về sự can thiệp của các ứng dụng này tới các thông tin cá nhân của giới trẻ.
Meta đang tích cực cải thiện hình ảnh trước những cáo buộc cho rằng những nền tảng của hãng gây hại cho người dùng trẻ tuổi. Tuần trước, Meta đã bị phạt 390 triệu Euro (413 triệu USD) sau vụ kiện pháp lý kéo dài nhiều năm với Liên minh châu Âu (EU) về quảng cáo khi các nhà quản lý châu Âu bác bỏ cơ sở pháp lý mà công ty này sử dụng để biện minh cho việc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng để sử dụng trong quảng cáo.
Không chỉ có Meta, hai công ty công nghệ lớn khác là Google và Apple cũng đã phải đối mặt với các cuộc điều tra của các cơ quan quản lý và chịu phạt tài chính do vi phạm bảo mật các dữ liệu cá nhân của người dùng thông qua hoạt động quảng cáo được nhắm mục tiêu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!