Báo cáo bao gồm thông tin về các danh mục hoạt động hiệu quả nhất, những thành công điển hình của doanh nghiệp trên TikTok và mẹo hữu ích dành cho thương hiệu.
Thực phẩm và đồ uống, Tin tức và giải trí, Mẹ và bé là 3 danh mục nhận được sự quan tâm và yêu thích của người dùng TikTok tại Việt Nam
Danh mục thực phẩm và đồ uống tiếp tục nằm trong top 5 danh mục nội dung trên TikTok ở Việt Nam. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái của số lượt xem video là 165% và số lượng video đã đăng tải là 161%. Nấu ăn tại nhà chính là nguồn nội dung chủ yếu đem lại sự tăng trưởng cho danh mục này trong năm nay.
Tin tức và giải trí là danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên TikTok. Đây cũng là danh mục có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok trong năm 2021 với số lượt xem video tăng 292% và số video được tạo tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nội dung Mẹ và bé trên TikTok đã có mức tăng trưởng về số lượt xem video là 181% và số lượng video đã đăng tải là 201% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ khi COVID-19 bùng nổ, các bậc phụ huynh đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy lo lắng và căng thẳng khi chăm sóc gia đình và con cái. Các bậc phụ huynh thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn khi vừa phải lo cho con học trực tuyến, vừa phải sắp xếp các cuộc gọi công việc, vừa phải quán xuyến việc nhà.
Ngoài ra, tại TikTok, giải trí và thương mại có sự liên kết mật thiết với nhau. Dữ liệu của TikTok cho thấy 73% người dùng cảm thấy kết nối chặt chẽ hơn với thương hiệu mà họ đang tương tác trên TikTok, so với các nền tảng khác. Trong đó, 67% người dùng chia sẻ rằng TikTok thôi thúc họ mua sắm trong khi họ không chủ động nghĩ đến việc đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!