Mẫu robot dịch vụ của Nga có thể tương tác và trả lời câu hỏi cho khách hàng.
Hơn 2.800 robot AI (trí thông minh nhân tạo) làm việc trong lĩnh vực quảng cáo sẽ được cung cấp cho Mỹ trong 5 năm tới trong một thỏa thuận trị giá khoảng 56 triệu USD. Inellitronix, một công ty con thuộc sở hữu của US Lighting Group, đã trả 600.000 USD để giành được quyền phân phối độc quyền tại quốc gia này.
Promobot, một công ty khởi nghiệp chuyên về các sản phẩm robot từ thành phố Perm của Nga đã thiết kế các robot dịch vụ có thể hoạt động hiệu quả trong không gian đông đúc. Theo công ty, các robot này có thể tự động di chuyển, tương tác và trả lời các câu hỏi với khách hàng.
Kể từ khi thành lập vào năm 2014, Promobot chỉ mới bán được 320 con robot, chủ yếu là ở Nga và gặp nhiều rắc rối liên quan đến hoạt động. Tuy nhiên, với những bước tiến vượt trội gần đây, công ty này đã nhận được chú ý từ phía đối tác Mỹ.
Trong thỏa thuận, trị giá khoảng 56 triệu USD, Promobot sẽ cung cấp robot cho Mỹ trong 5 năm tới. Bắt đầu từ năm 2018, công ty đang có kế hoạch cung cấp khoảng 75 robot mỗi tháng và dự kiến tăng số lượng lên 100 robot mỗi tháng vào năm 2022.
Theo Statista, thị trường robot toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 39,3 tỷ USD năm 2017 lên 498,6 tỷ USD vào năm 2025.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!