Theo thông tin mới cập nhật về việc triệu hồi một số xe Mercedes-Benz liên quan đến bộ giới hạn dòng điện, hãng xe Đức chính thức cho biết, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.
Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi.
Khách hàng lo ngay ngáy
Nghi vấn lỗi nguồn điện của Mercedes-Benz khiến khách hàng lo lắng về độ an toàn của xe khi vận hành và một số rủi ro về sự cố của xe, đặc biệt là những người không mua bảo hiểm tự nguyện.
Một khách hàng của hãng Mercedes-Benz tại Hà Nội chia sẻ: "Mình rất thích thương hiệu xe Đức đặc biệt là Mercedes-Benz khi hiện nay những mẫu xe đời mới rất bắt mắt, ấn tượng cùng những công nghệ an toàn cao cấp".
Tuy nhiên, khách hàng này cũng bày tỏ quan ngại về việc gần 1.000 xe Mercedes tại Việt Nam vừa bị triệu hồi do nghi lỗi nguồn điện, khiến hệ thống điện bị quá nhiệt, có thể gây cháy.
"Nếu trong quá trình sử dụng xe lúc nào cũng có cảm giác bất an là có thể dẫn tới tình trạng cháy thì quả thực không thể chấp nhận được. Hy vọng Mercedes-Benz Việt Nam sớm xử lý triệt để vấn đề tránh những lo lắng hay hậu quả cho khách hàng về sau", khách hàng tại Hà Nội bày tỏ.
Một khách hàng khác sử dụng xe của hãng Mercedes-Benz đánh giá, xe Mercedes-Benz vốn dĩ được cho là có công nghệ hiện đại, độ an toàn cao,... Do đó, nhiều khách hàng chấp nhận bỏ ra chi phí sử dụng cao 2-3 lần so với xe thông thường. Tuy nhiên nếu để khách hàng lúc nào cũng phải lo lắng rằng xe họ có thể cháy vì một lý do tiềm ần nào đó thì quả thực bất công với khách hàng.
Liệu khách có thiệt thòi?
Về vấn nghi vấn lỗi nguồn điện của hãng Mercedes-Benz, một chuyên gia về ô tô cho biết: "Chúng ta thỉnh thoảng vẫn thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng về các vụ việc xe bị cháy. Thông thường nguyên nhân thường xuất phát từ các thiết bị điện, dây diện (bị chuột cắn, bị chập, dây bị quá tải...). Tuy vậy, thông thường sẽ có nhiều tranh cãi giữa khách hàng, nhà sản xuất và bên thứ 3 (bảo hiểm, công an...).
Nếu vụ việc không rõ ràng chắc chắn thiệt thòi phần nhiều sẽ thuộc về khách hàng, đôi khi nếu không mua bảo hiểm tự nguyện khách hàng có thể "mất trắng".
Vị chuyên gia này cho rằng, trong việc triệu hồi và sửa chữa liên quan tới lỗi này trên xe Mercedes-Benz, nhà sản xuất sau khi sửa chữa phải cam kết xử lý triệt để lỗi trên cũng như giải thích rõ vấn đề để khách hàng hiểu tránh những lo lắng về sau. Có như vậy Mercedes-Benz Việt Nam mới xứng đáng với niềm tin của khách hàng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!