Tính năng thay đổi điểm đến
Theo đó, Grab sẽ triển khai thử nghiệm tính năng Thay đổi điểm đến trên ứng dụng Grab đối với một số khách hàng từ ngày 3/10, trước khi triển khai rộng rãi đến toàn bộ khách hàng. Với tính năng này, khách hàng có thể thay đổi điểm đến trong khi đang di chuyển, từ đó giúp việc di chuyển trở nên linh hoạt, thuận tiện và liền mạch hơn.
Với việc cập nhật tính năng thay đổi điểm đến sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển
Grab cho biết trong thời gian vừa qua, hãng này ghi nhận nhiều đóng góp của các hành khách và đối tác tài xế về việc khách hàng không thể thay đổi điểm đến trong chuyến đi khi họ đặt sai điểm đến hoặc có việc khẩn cấp cần thay đổi điểm đến.
Điều này có thể gây bất tiện cho khách hàng trong một số trường hợp phải gọi tổng đài để thống nhất phương án phụ thu chi phí hợp lý.
Với tính năng mới này, khách hàng có thể thay đổi điểm đến với các thao tác đơn giản như sau:
(1) Chạm vào mục "Điểm đến" hiển thị trên lộ trình khi đang di chuyển; hoặc
(2) Chạm vào "Thay đổi" hiển thị trên màn hình "Thông tin tài xế" khi đang di chuyển để cập nhật điểm đến mới.
Chi phí phụ thu sẽ được thông báo sau khi hành khách nhập điểm đến mới. Sau khi khách hàng chấp nhận chi phí phụ thu này, tài xế sẽ nhận được thông báo về điểm đến và giá cước mới trên ứng dụng Grab.
Chú ý: Khách hàng chỉ có thể thay đổi điểm đến mới một lần duy nhất trong suốt lộ trình di chuyển.
Chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến
Song song với cập nhật tính năng thay đổi điểm đến, từ ngày 4/10, Grab cũng sẽ triển khai thử nghiệm chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến dành cho đối tác tài xế GrabCar, GrabBike và JustGrab tại TP.HCM và Hà Nội.
Tài xế sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ Grab nếu khách hàng hủy chuyến
Theo đó, trong trường hợp khách hàng hủy chuyến xe trễ (sau khi đối tác tài xế đã di chuyển một quãng đường nhất định để đến đón khách hàng) hoặc tài xế đã đến điểm đón mà khách không đến, sau 5 phút, tài xế có thể hủy chuyến và sẽ nhận được một khoản hỗ trợ từ Grab.
Khoản phí hỗ trợ này sẽ được cộng trực tiếp vào ví của đối tác tài xế. Đây là chương trình nhằm thể hiện sự chia sẻ của Grab đến đối tác tài xế trước tình trạng khách đặt xe nhưng không đến điểm đón, đồng thời khuyến khích đối tác tích cực nhận và hoàn thành các cuốc xe.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!