"Người già" mới mua điện thoại Nokia

Thùy An-Thứ hai, ngày 10/12/2018 09:10 GMT+7

VTV.vn - Theo thống kê sau hơn 2 năm, HMD Global đã bán được khoảng 70 triệu chiếc điện thoại mang thương hiệu Nokia.

HMD Global được thành lập vào 1/12/2016 trong mục tiêu hồi sinh lại thương hiệu điện thoại tưng vang danh một thời Nokia.

Chỉ sau 2 năm ngắn ngủi, HMD Global đã làm được những điều còn cả mong đợi của chính công ty này.

Chỉ một tháng sau ngày thành lập, chiếc điện thoại đầu tiên được HMD Global bán ra, đó chính là chiếc Nokia 6. Kể từ đó cho đến nay, HMD Global đã bán được tổng cộng 70 triệu điện thoại mang thương hiệu Nokia. Con số này bao gồm cả smartphone lẫn điện thoại cơ bản.

Người già mới mua điện thoại Nokia - Ảnh 1.

Nokia 6.1 đang là mẫu điện thoại bán chạy nhất của HMD Global trên toàn cầu. Hiện mẫu smartphone này đang được bán với mức giá 4,39 triệu đồng tại Việt Nam

Các mẫu điện thoại bán chạy nhất của HMD Global bán ra thường có mức giá trong khoảng 300 - 400 Euro. Nokia 6.1 đang là mẫu điện thoại bán chạy nhất của HMD Global trên toàn cầu, sau khi nó vượt mặt chiếc Nokia 7 plus. Nokia 3.1 cũng đã hoạt động tốt ở Đức.

Thống kê cho thấy, các mẫu điện thoại của HMD Global bán tốt nhất trong phân khúc tầm trung và cấp thấp. Chiếc điện thoại cao cấp Nokia 8 Sirocco đã không thể thành công như mong đợi của HMD Global cũng như của những người hâm mộ thương hiệu Nokia Sirocco. Sự thất bại của Nokia 8 Sirocco đã khiến chiếc Nokia 9 "lặn mất tăm" bất chấp các trang công nghệ đã đồn đoán rất nhiều về nó.

80% khách hàng mua điện thoại Nokia trên 35 tuổi

Nói về thành công của mình, HMD Global thừa nhận rằng một trong các yếu tố quan trọng nhất nằm ở sự trung bình của người dùng với thương hiệu Nokia.

Song trong thành công này, HMD Global cần phải chú ý là gần 80% khách hàng của công ty này là những người 35 tuổi trở lên. Đây là những người sống và trải nghiệm giai đoạn thành công rực rỡ nhất của thương hiệu điện thoại Nokia.

Người già mới mua điện thoại Nokia - Ảnh 2.

80% khách hàng mua điện thoại Nokia trên 35 tuổi

Để phát triển trong tương lai, HMD Global cần phải thu hút những khách hàng trẻ hơn. Esports có thể là yếu tố có thể được HMD Global tận dụng để làm điều này. Dự kiến nhóm khách hàng có độ tuổi từ 20 - 35 sẽ được công ty này tập trung trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước