Trong khi đó, vượt Google và Apple, Amazon trở thành công ty có tác động "tích cực nhất" đối với xã hội
Amazon đang chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Mỹ.
Sau vụ bê bối dữ liệu của Facebook diễn ra hồi tháng 3, nhiều người dùng Internet trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ, liên tiếp bày tỏ mối quan ngại của họ về năng lực quản lý của Mark Zuckerberg, thậm chí có người đã yêu cầu ông phải từ chức.
Mối lo ngại về an toàn dữ liệu người dùng khiến nhiều công ty khác như Google và Apple phần nào chịu ảnh hưởng theo những cách khác nhau. Duy chỉ có một vài trường hợp tại thung lũng Silicon gần như không chịu tác động tiêu cực nào, mà trái lại vẫn luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ công chúng - điển hình đó là Amazon.
Mới đây theo một khảo sát được thực hiện bởi SurveyMonkey và Recode, có khoảng 20% người Mỹ tin rằng Amazon đang có tác động tích cực nhất đối với xã hội so với bất kỳ công ty công nghệ lớn nào khác. Con số này bỏ xa vị trí đứng thứ 2 và thứ 3, lần lượt là Google với 15% và Apple là 11%. Facebook chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 10% lượng người ủng hộ. Và đứng thứ 5 là Microsoft.
Amazon đứng đầu trong bình chọn "Công ty có tác động tích cực nhất tới xã hội"
Người Mỹ cũng đồng quan điểm rằng CEO Amazon Jeff Bezos là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống hàng ngày, khi số phiếu bình chọn cho ông chiếm tới 22%. Tiếp theo là CEO Sundar Pichai của Google (18%), và Mark Zuckerberg đứng ở vị trí thứ 3 (17%).
Theo Recode, khảo sát trên được tiến hành trực tuyến trong 2 ngày là 8/4 và 9/4, thu hút sự tham gia của 2.772 người tại nhiều bang của Mỹ.
Ở một diễn biến khác, trong một cuộc khảo sát khác được tiến hành bởi cựu phóng viên Facebook Tavis McGinn, cho thấy 32% người Mỹ tin rằng Facebook đang có tác động tiêu cực đến xã hội.