Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei chẳng kém gì ở Apple Store

Theo Dân trí-Thứ hai, ngày 30/09/2019 20:35 GMT+7

VTV.vn - Truyền thông Trung Quốc đã chứng kiến một cảnh tượng hiếm thấy, khi hàng trăm người đã đứng xếp hàng tại các cửa hàng Huawei tại Thâm Quyến để chờ mua Mate 30 và 30 Pro.

Mặc dù bị áp đặt lệnh cấm khiến điện thoại không thể sử dụng bộ ứng dụng của Google, song Huawei vẫn cho thấy vị thế của một gã khổng lồ khi tiếp tục tin tưởng vào doanh số, đồng thời tại thị trường Trung Quốc, sự ủng hộ của người dùng Huawei đang được đẩy cao hơn bao giờ hết.

Nhiều người Trung Quốc thậm chí tuyên bố trên mạng xã hội rằng họ sẽ ngừng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch để chuyển sang sản phẩm của Huawei. Chưa bao giờ trong lịch sử, Apple đón nhận sự tẩy chay mạnh mẽ như thế từ người Trung Quốc.

Cách đây ít hôm vào ngày mở bán bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro, truyền thông Trung Quốc cũng đã chứng kiến một cảnh tượng hiếm thấy, khi hàng trăm người đã đứng xếp hàng tại các cửa hàng Huawei tại Thâm Quyến để chờ mua sản phẩm này.

Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei chẳng kém gì ở Apple Store - Ảnh 1.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei chẳng kém gì ở Apple Store - Ảnh 2.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei chẳng kém gì ở Apple Store - Ảnh 3.
Người Trung Quốc xếp hàng mua điện thoại Huawei chẳng kém gì ở Apple Store - Ảnh 4.

Chùm ảnh được tài khoản Jonathan Morris chia sẻ trên Twitter sau khi chứng kiến đám đông xếp hàng tại Huawei Store.

Nhìn vào những hình ảnh này, chắc hẳn khiến nhiều người sẽ nghĩ ngay tới đám đông xếp hàng trước cửa Apple Store mỗi khi ra mắt iPhone mới. Và quả thực, trước đây cũng chỉ duy nhất có Apple tạo ra sức hút đủ mạnh đến khiến các fan phải tràn ra đường.

Đáp trả tấm thịnh tình từ người hâm mộ, Huawei cũng rất hào phóng khi cho phép đặt trước Mate 30 và 30 Pro với giá rẻ tới 40% so với giá bán tại các thị trường khác. Bên cạnh đó, người Trung Quốc sẽ dễ dàng tiếp nhận Mate 30 và Mate 30 Pro hơn so với các khu vực khác trên thế giới do dịch vụ của Google từ lâu đã bị cấm tại quốc gia này.

Bên cạnh hình thức bán offline thì doanh số online của Mate 30/30 Pro cũng vô cùng ấn tượng. Theo thống kê từ cửa hàng trực tuyến Vmall, bộ đôi Mate 30/30 Pro mang lại doanh thu 500 triệu Nhân dân tệ chỉ trong một phút sau khi mở bán. Dựa theo con số này, Gizmochina ước tính có khoảng từ 600 ngàn đến 1 triệu chiếc điện thoại bao gồm cả Mate 30 và Mate 30 Pro được bán ra trong thời gian vài phút.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước