Ông Deepesh Trivedi, Giám đốc Bán lẻ và Thương mại điện tử của Facebook tại Đông Nam Á cho biết, một nghiên cứu mới được TNS thực hiện riêng cho Facebook khẳng định mạng xã hội đã gắn bó với hoạt động hàng ngày của người tiêu dùng Đông Nam Á, bằng chứng là thời gian họ giành để truy cập Facebook nhiều hơn xem truyền hình.
Mạng xã hội được xem sẽ là tương lai của trao đổi hàng hóa tại Đông Nam Á
Nghiên cứu này cho thấy, tại Việt Nam, trung bình người dùng dành khoảng 2 giờ mỗi ngày để truy cập mạng xã hội và Facebook chiếm thời gian sử dụng nhiều nhất. Mạng xã hội được liệt kê là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến việc mua hàng trực tuyến, đặc biệt là ở bước quyết định. Khi việc tương tác trên di động ngày càng gắn kết với đời sống của hầu khắp người dân Đông Nam Á, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm và mua sản phẩm trên thiết bị di động dù họ đang ở đâu.
“Điều này cho thấy dù người tiêu dùng không mua hàng trực tiếp từ một quảng cáo di động nhưng chắc chắn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo này, cân nhắc và có khả năng cao thực hiện mua sản phẩm từ di động, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn. Mạng xã hội sẽ là tương lai của trao đổi hàng hóa tại Đông Nam Á nhất là khi bán lẻ trực tuyến và bán lẻ tại cửa hàng sẽ tiếp tục phát triển”, ông Deepesh Trivedi nhấn mạnh.
Theo nghiên cứu của eMarketer, sự phát triển của nền tảng di động sẽ tăng cao tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Trong đó, Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành quốc gia có số người dùng điện thoại di động lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2018 với 62.9 triệu người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!