Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã tiến hành các nghiên cứu kéo dài nhiều tháng với 2 hệ thống gồm Autopilot của Tesla và Pilot Assist của Volvo để xem xét hành vi lái xe của tài xế.
Nghiên cứu với hệ thống tự lái Autopilot của Tesla trên quãng đường dài hơn 19.300 km và kết quả là những tài xế này đã gây ra 3.858 cảnh báo liên quan đến việc họ mất tập trung.
Trong khi đó, với hệ thống tự lái Pilot Assist của Volvo, phát hiện các tài xế mất tập trung trong 30% thời gian sử dụng hệ thống này và đây là tỷ lệ "quá cao".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!