Hôm nay (8/4), Uber chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam
Vào ngày 26/3, Grab chính thức thông báo vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Với thỏa thuận này, Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab. Với việc sáp nhập hoạt động kinh doanh, Grab sẽ tiếp tục phát triển thành nền tảng di động O2O (Online-to-Offline) số 1 Đông Nam Á và là một nền tảng quan trọng trong lĩnh vực giao nhận thức ăn.
Uber sẽ chuyển giao các hoạt động kinh doanh vào nền tảng công nghệ của Grab tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, vào ngày hôm nay (8/4)
Nằm trong một phần của thỏa thuận thu mua, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab; CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.
Cách đây ít ngày, nhằm chuẩn bị cho việc chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam, Uber đã gửi thư thông báo đến khách hàng của mình.
"Như Quý khách hàng đã biết, Uber sẽ chuyển giao các hoạt động kinh doanh vào nền tảng công nghệ của Grab tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, vào ngày 8 tháng 4 năm 2018.
Vì vậy, để tránh những bất tiện có thể xảy ra đối với việc đi lại hàng ngày của bạn sau ngày này, Quý khách cần sớm cài đặt ứng dụng Grab", Uber nêu rõ trong bức thư.
Nhân viên Grab làm việc ngày đêm để tiếp quản Uber
Về phía Grab, hãng này cũng đã phát đi những thông điệp tới các khách hàng và lái xe trước việc Uber chính thức dừng hoạt động vào ngày 8/4.
Grab cho biết sẽ nỗ lực hết mình để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra sau ngày 08/04/2018. Ngoài ra, hãng này cũng đang đang nhanh chóng mở rộng chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards để mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Từ ngày hôm nay (8/4), Uber và Grab về "chung một nhà"
Về số phận các lái xe Uber sau ngày 8/4, Grab cho biết rất nhiều tài xế Uber đã đến các trung tâm hỗ trợ của hãng này trong 2 tuần vừa qua.
"Để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp cận được càng nhiều tài xế Uber càng tốt, rất nhiều nhân viên Grab và Đối tác Tài xế Grab đã "xuống đường" để tìm gặp các tài xế Uber, truyền tải thông tin và mời họ đến các trung tâm hỗ trợ của Grab trước khi ứng dụng Uber ngừng hoạt động vào ngày 8/4. Chúng tôi đã hướng dẫn các tài xế Uber cách sử dụng ứng dụng Grab; chia sẻ về các chương trình và tiện ích mà Grab đang mang đến; đồng thời giúp giải toả những băn khoăn lo lắng, nhất là về sinh kế của các tài xế Uber", Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết.
Rất nhiều tài xế Uber đã đến các trung tâm hỗ trợ của Grab trong 2 tuần vừa qua
Theo ông Jerry Lim, rất nhiều tài xế Uber đã đến các trung tâm hỗ trợ của Grab trong 2 tuần vừa qua.
"Chúng tôi hiểu rằng đã có những lo lắng vì họ phải trải qua quy trình kiểm soát tài xế đầu vào nghiêm ngặt của Grab, tuy nhiên đó đều là những bước cần thiết vì an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của Grab, đồng thời cũng là những quy chuẩn mà chúng tôi không thể thoả hiệp.
Nhân viên Grab tại các trung tâm hỗ trợ đã làm việc bất kể ngày đêm để hướng dẫn họ sử dụng ứng dụng Grab cũng như các quy tắc phục vụ hành khách. Hai tuần vừa qua có ý nghĩa rất lớn với mọi người tại các trung tâm hỗ trợ, vì mỗi tài xế đăng ký thành công vào nền tảng Grab đồng nghĩa với thêm một người có cơ hội có thêm thu nhập. Đây là điều vô cùng quan trọng với Grab Việt Nam", ông Jerry Lim khẳng định.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!