Trong sự kiện ra mắt máy tính bảng Mediapad Pro vào ngày hôm qua, CEO Huawei Richard Yu đã thông báo hãng này bán được hơn 7 triệu chiếc Mate 30 (bao gồm các phiên bản Mate 30, Mate 30 Pro, Mate 30 5G, Mate 30 Pro 5G và Mate 30 RS Porsche Design) sau 2 tháng lên kệ.
Nếu so với Mate 20 năm ngoái, doanh số bán Mate 30 đã tăng đến 75%. Đây là con số rất ấn tượng nếu biết rằng Mate 30 hiện chỉ được bán chủ yếu tại Trung Quốc và một số ít các thị trường ở châu Á Thái Bình Dương.
Huawei bán được 7 triệu chiếc Mate 30 sau 2 tháng
Nguyên nhân cho điều này là bởi, do lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ nên Mate 30 không được phép cài đặt các ứng dụng của Google như: Google Play, Google Maps, YouTube… Điều này không có vấn đề gì tại thị trường Trung Quốc khi mà các ứng dụng này không được phép hoạt động tại Trung Quốc. Song ở thị trường quốc tế, rất khó để Huawei thuyết phục người dùng mua Mate 30.
Về doanh số bán ấn tượng của Mate 30, theo GSM Arena, có 2 lý do giải thích cho điều này. Thứ nhất, không thể phủ nhận, Mate 30 là một chiếc flagship tuyệt vời với thiết kế ấn tượng, cấu hình mạnh mẽ, với điểm nhấn cụm 4 camera ở mặt sau…
Mate 30 nổi bật với điểm nhấn 4 camera sau
Ngoài ra với việc Chính phủ Mỹ áp dụng lệnh cấm với Huawei, cũng như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, rất nhiều người dùng Trung Quốc đã đổ xô mua smartphone của hãng này, trong đó có Mate 30 để thể hiện niềm tự hào và lòng yêu nước.
Tiêu biểu như Mate X, mẫu smartphone màn hình gập có giá lên tới 2.403 USD (khoảng 56 triệu đồng) của Huawei đã bán hết veo chỉ sau 60 giây trong đợt mở bán thứ 2 tại Trung Quốc. Trước đó, trong đợt mở bán đầu tiên vào ngày 15/11, Mate X đã "cháy hàng" chỉ sau 5 phút.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!