Theo đó, an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng. Đó là lý do ứng dụng giúp chọn mua hải sản đáng tin cậy ra đời tại Indonesia. Ứng dụng này giúp người dùng truy xuất nguồn gốc cũng như tiêu chuẩn môi trường của sản phẩm. Nếu phát hiện sản phẩm không đạt yêu cầu, họ có quyền khiếu nại với nhà sản xuất.
Việc gọi món tại các nhà hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Với ứng dụng thú vị này, thực khách có thể chủ động đặt món ngay từ chính điện thoại thông minh của mình và được phục vụ chỉ sau khoảng 15 phút. Đây được xem là giải pháp tiết kiệm chi phí lao động cho các nhà hàng.
Pha cà phê, hay chỉnh nhiệt độ lò vi sóng là những việc đơn giản với người sáng mắt, nhưng với người khiếm thị khá khó khăn. Đó là lý do ứng dụng Be my eyes của Đan Mạch ra đời. Ứng dụng này hoạt động trên nguyên tắc kết nối người khiếm thị với các tình nguyện viên, qua hình thức truyền video trực tuyến. Qua đó, người khiếm thị có thể được hướng dẫn thực hiện một số việc giúp họ chủ động hơn trong cuộc sống.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!