“Nóng” cuộc chạy đua cấp wifi của các hãng hàng không Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 26/07/2019 11:37 GMT+7

VTV.vn - Một số hãng hàng không lớn của Mỹ đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trên các chuyến bay để tăng sức cạnh tranh.

Hiện nay, mỗi hàng hàng không ở Mỹ đều niêm yết bảng giá dịch vụ wifi khác nhau, song được đánh giá là khá đắt. Giá dao động từ 3 USD đến hơn 40 USD, tức có thể lên tới 1 triệu đồng cho 1 chặng bay. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ wifi dự báo dịch vụ này có thể miễn phí trên hầu hết các chuyến bay ở Mỹ trong hai năm tới. 

Hãng hàng không JetBlue đang dẫn đầu khi cung cấp wifi miễn phí có tên gọi Simply Surf trên tất cả các chuyến bay trong nước của hãng này với các kết nối cơ bản như lướt web, mạng xã hội, kiểm tra email nhưng không thể xem phim trực tuyến.

Để giảm tải chi phí, các hãng hàng không thậm chí chạy đua thuyết phục các nhà tài trợ trang trải chi phí cung cấp wifi miễn phí trên bầu trời. Chẳng hạn Apple chấp nhận trả chi phí kết nối cho các khách thuê bao dịch vụ Apple Music để giúp họ có thể kết nối wifi miễn phí trên các chuyến bay của hãng American Airlines. Amazon "chơi" lớn hơn khi bao toàn bộ chi phí Wifi cho các chuyến bay trong nước của Jet Blue.

Mới đây nhất, hồi tháng 5, hãng hàng không lớn thứ hai Mỹ - Delta Airlines cũng tuyên bố thử nghiệm cung cấp wifi miễn phí trên một số chuyến bay để kiểm tra xem lượng hành khách sẽ tăng lên bao nhiêu, đồng thời để xác định xem dịch vụ Internet qua vệ tinh có hoạt động ổn định khi lượng người dùng tăng lên hay không.

Ông Ed Bastian - CEO của Delta Airlines - cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp dịch vụ wifi miễn phí với chất lượng truyền tải nhanh, phải mất 1 hoặc 2 năm để điều này xảy ra. Nhưng khi một hãng hàng không lớn như Delta Airlines quyết định cung cấp wifi miễn phí trên tất cả các chuyến bay, các hãng hàng không khác sẽ nhanh chóng gia nhập cuộc đua này".

Theo một số cuộc khảo sát thực hiện tại Mỹ, dịch vụ wifi trên các chuyến bay thực sự quan trọng đối với hàng khách và được đánh giá cao hơn cả các dịch vụ như ăn uống hay không gian duỗi chân.

Nếu cung cấp miễn phí, các hãng hàng không Mỹ có thể giành được sự hài lòng và sự đánh giá cao của hành khách, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường hàng không trị giá 240 tỷ USD tại nước này.

Sửng sốt với cách giám đốc hãng hàng không Mỹ trả lời thư của cậu bé 10 tuổi Sửng sốt với cách giám đốc hãng hàng không Mỹ trả lời thư của cậu bé 10 tuổi

VTV.vn - Cậu bé người Australia đã viết thư cho Qantas (Mỹ) bày tỏ ước mơ của mình và nhận được lời hồi đáp đầy bất ngờ từ hãng hàng không này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước