Về thiết kế, gần như không có quá nhiều khác biệt so giữa F11 và F11 Pro. Cả 2 đều được trang bị màn hình 6,53 inch, sử dụng tấm nền LCD độ phân giải FullHD+ (2340 x 1080 pixel).
Điểm khác biệt nằm ở thiết kế "giọt nước" nơi đặt camera selfie của F11. Trong khi, F11 Pro là thiết kế toàn màn hình với camera trước "thò thụt". Theo Oppo, với thiết kế này, tỷ lệ màn hình/thân máy của F11 Pro lên tới 90,9%.
Oppo F11 sử dụng thiết kế hình "giọt nước"
Giống như nhiều mẫu smartphone của mình, camera tiếp tục là điểm nhấn lớn nhất của Oppo F11 và F11 Pro.
Theo đó, bộ đôi smartphone này đều sở hữu cụm camera kép dọc đặt ở giữa máy gồm: Một camera chính độ phân giải lên đến 48MP, khẩu độ f/1.79 và một camera để đo độ sâu trường ảnh 5MP. OPPO cho biết F11 và F11 Pro có thể cho ra những bức ảnh chụp ấn tượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng với tính năng Ultra-clear Night và Color Mapping được tích hợp sẵn.
Camera trước "thò thụt" của Oppo F11 Pro
Với camera trước, dù khác nhau ở chế độ vận hành nhưng camera selfie của Oppo F11 và F11 Pro đều là camera 16MP khẩu độ f/2.0.
Về cấu hình, F11 và F11 Pro đều sử dụng bộ vi xử lý MediaTek Helio P70, trong đó, F11 có RAM 4GB, ROM 128GB còn F11 Pro là RAM 6GB, ROM 64GB.
Bộ đôi smartphone mới của Oppo đều sở hữu hệ thống pin 4.000mAh tích hợp chế độ sạc nhanh VOOC 3.0 cho phép sạc đầy pin chỉ trong 80 phút. Máy được tích hợp tính năng nhận diện vân tay phía sau. Cùng với đó là nhiều tính năng khác như: 4G VoLTE kép, WiFi 802.11 ac (2.4GHz + 5GHz), Bluetooth 4.2, GPS / GLONASS...
Mặt trước của Oppo F11 Pro
Điểm đáng chú ý là, F11 và F11 Pro sử dụng cổng micro-USB thay vì USB-C như xu thế hiện nay. F11 và F11 Pro được cài đặt phiên bản hệ điều hành Android Pie 9.0 cùng giao diện ColorOS 6.0 khi bán ra.
F11 Pro sẽ có 3 tùy chọn màu Thunder Black và Aurora Green đều có hiệu ứng gradient. Trong khi, F11 có màu Flourite Purple, Marble Green hoặc Jewelry White.
Về giá bán, tại Ấn Độ, Oppo F11 có giá 19,990 INR (khoảng 6,5 triệu đồng) còn F11 Pro là 24,990 INR (khoảng 8,2 triệu đồng). Sau Ấn Độ, theo dự kiến bộ đôi smartphone này sẽ được bán ra tại nhiều thị trường khác: Đông Nam Á, khu vực Trung Đông, Bắc Phi…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!