Trong bối cảnh hậu COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp phải thay đổi cách kinh doanh, xây dựng chiến lược nâng cao trải nghiệm và quản trị, giữ chân khách hàng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực, kịp thời thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, những công ty dẫn đầu về chăm sóc khách hàng thân thiết tăng doanh thu nhanh hơn 2,5 lần so với những đối thủ cùng ngành. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với kinh tế lao dốc thì bài toán giữ chân khách hàng đang là thách thức to lớn.
Với mong muốn giúp các doanh nghiệp tìm ra chiến lược quản trị và giữ chân khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng blockchain để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh "bình thường mới", FPT sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến Nâng cao lợi thế bằng chiến lược giữ chân khách hàng hậu khủng hoảng vào 15h00 ngày 15/7/2020.
Đây là cơ hội để đại diện các doanh nghiệp cùng thảo luận với các chuyên gia hàng đầu về trải nghiệm khách hàng và công nghệ blockchain như ông Nguyễn Dương - Chủ tịch CEM Partner, ông Nguyễn Anh Nguyên - Chủ tịch Hatto, Mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI và ông Trần Hoàng Giang - Giám đốc nền tảng akaChain của FPT.
Tại sự kiện các chuyên gia sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc củng cố niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp và các ứng dụng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả trong và hậu khủng hoảng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua nền tảng công nghệ blockchain có thể giúp doanh nghiệp tối ưu gắn kết với khách hàng để bứt phá trong trong bình thường mới.
Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính, blockchain còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong tự động hóa quá trình định danh khách hàng - eKYC (Electronic Know Your Customer) giúp đánh giá chính xác những rủi ro tiềm ẩn trên hệ thống thanh toán. Bên cạnh eKYC, phương pháp chấm điểm tín dụng (credit scoring) khách hàng dựa trên công nghệ blockchain cũng là giải pháp giúp đánh giá, giảm nợ xấu cho các khối ngành bán lẻ, ngân hàng, dịch vụ tài chính.
Ông Nguyễn Dương, Chủ tịch CEM Partner, người đầu tiên tại Việt Nam thi đạt chứng chỉ về trải nghiệm khách hàng (CCXP) do Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Nhà nghề Toàn cầu (CXPA) cấp, sẽ chia sẻ câu chuyện về những tác động tiêu cực khi thiếu chiến lược giữ chân khách hàng. Qua đó, ông Dương cũng sẽ tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp cách thức để xây dựng và thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả.
Ông Nguyễn Anh Nguyên, Chủ tịch Hatto - Mạng xã hội ẩm thực ứng dụng AI, sẽ chia sẻ câu chuyện về xây dựng "sự khác biệt’’ nhằm tác động trực tiếp đến sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Với vai trò chuyên gia công nghệ blockchain, ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc nền tảng akaChain của FPT, sẽ trực tiếp trao đổi, tư vấn cách thức ứng dụng công nghệ blockchain hiệu quả vào chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Với các giải pháp về chuỗi cung ứng hay khách hàng thân thiết, blockchain giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng, giảm phụ thuộc vào các nhà phân phối trung gian để đưa ra các chính sách lấy khách hàng làm trung tâm.
Nền tảng Blockchain - akaChain là một trong số những giải pháp chuyển đổi số do FPT nghiên cứu phát triển giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.
Với phương pháp luận FPT Digital Kaizen® và bộ giải pháp chuyển đổi số, FPT sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước diễn biến bất ngờ, phức tạp; quản trị, ra quyết định một cách hiệu quả nhất trong trạng thái bình thường mới. Những sản phẩm, giải pháp, nền tảng trên là kết quả của quá trình tiên phong đầu tư nghiên cứu, phát triển theo xu hướng công nghệ mới của FPT trong suốt nhiều năm qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!