WSJ vừa công bố một báo cáo cho thấy Apple đang làm tốt như thế nào ở mảng dịch vụ khi mà dịch vụ nhạc trực tuyến Apple Music đang vượt mặt Spotify về khoản kiếm tiền.
Theo WSJ, Apple Music đang có số thuê bao trả tiền tại thị trường Mỹ nhiều hơn tương đối so với Spotify. Cụ thể, Apple Music đang có 28 triệu thuê bao trả tiền hàng tháng, trong khi Spotify, con số này chỉ là 26 triệu.
Cũng theo WSJ, mức tăng trưởng thuê bao đăng ký mới trả tiền hàng tháng của Apple Music đạt từ 2,6 -3%. Con số này của Spotify chỉ là 1,5 - 2%.
Apple Music đang có số thuê bao trả tiền tại thị trường Mỹ nhiều hơn tương đối so với Spotify
Không chỉ tại Mỹ, Apple Music cũng ngày càng kiếm tiền tốt hơn so với Spotify. Tỷ lệ thuê bao đăng ký mới trả tiền hàng tháng của Apple Music trên toàn cầu là 2,4 - 2,8%. Trong khi Spotify là 2 - 2,3%.
Khi mà thị trường smartphone đang ngày càng có xu hướng bão hòa, Apple dường như đang ngày trở nên tập trung hơn sang mảng dịch vụ. Mới đây, Apple đã trình làng dịch vụ tin tức Apple News với mức phí 9,99 USD/tháng. Vào cuối năm nay, người dùng sẽ được sử dụng dịch vụ truyền hình Apple TV + và nền tảng game Apple Arcade. Đó là chưa kể đến thẻ tín dụng Apple Card được Apple phát hành.
Apple đang ngày tập trung vào mảng dịch vụ hơn
Đây có thể là những dịch vụ không quá mới mẻ, nhưng Apple vẫn biết cách làm thế nào để những Apple News, Apple TV + hay Apple Arcade "hái" ra tiền trong thời gian tới. Và Apple Music là ví dụ tiêu biểu cho nhận định này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!