Robot AI có thể pha chế son môi, phấn má

VTV Digital-Thứ bảy, ngày 13/07/2024 20:38 GMT+7

VTV.vn - Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi nhanh chóng ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá gần 700 tỷ USD trong năm nay.

Một robot tích hợp công nghệ AI mới ra mắt ở Hàn Quốc. Nó có thể pha chế son, phấn má với bất kỳ màu sắc nào. Nhưng quan trọng hơn là nó có khả năng phân tích khuôn mặt, màu da, sắc tố, sau đó các thuật toán sẽ tính toán cho ra kết quả xem, với một gương mặt thì màu son nào sẽ là màu son phù hợp nhất.

Chị Kwon You-Jin - Khách hàng nữ, 34 tuổi cho sẻ: "Đầu tiên tôi cũng hơi nghi ngờ, nhưng sau khi robot chọn màu son cho tôi, tôi lại thấy màu son này đúng là rất hợp với mình".

Robot là sản phẩm của công ty mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc Amore Pacific. Công ty này nói rằng, robot và ứng dụng AI sẽ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng bằng cách đưa ra khoảng 205 màu phấn nền khác nhau và 366 màu son khác nhau.

Mấu chốt ở đây chính là bộ dữ liệu sắc tố da mà robot sử dụng là do chính công ty thu thập được trong lịch sử 78 năm hoạt động và phục vụ các khách hàng. Sau khi phân tích xong màu da của khách, robot sẽ chọn được màu phù hợp nhất và pha chế sản phẩm ngay tại chỗ.

Ông Lee Young-Jin - Chuyên gia tư vấn tại AmorePacific cho biết: "Trước kia, công nghệ AI chỉ được áp dụng để chẩn đoán các căn bệnh về da cho khách hàng và qua đó tư vấn các loại thuốc điều trị. Nhưng chúng tôi đã dựa trên đó bổ sung thêm dịch vụ chọn màu và pha chế mỹ phẩm đo ni đóng giày cho từng khách hàng".

Robot AI có thể pha chế son môi, phấn má - Ảnh 1.

Robot AI có thể pha chế son môi, phấn má.

Theo các chuyên gia trong ngành, các công nghệ hiện tại cho phép các hãng mỹ phẩm tung ra sản phẩm mới 2 tháng một lần. Nhưng nếu tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo thì sau này có thể mỗi tuần đều có thể tung ra các sản phẩm mới. Lúc đó, các robot AI sẽ quyết định thay con người xem nên sản xuất phấn nào, son nào.

"Mỗi người đều có một màu da khác nhau. Nhưng vì những dòng mỹ phẩm ở các siêu thị cũng chỉ có hạn nên ai cũng mua những màu son màu phấn na ná nhau. Song, nếu tôi tin tưởng để AI phân tích và chọn hộ mỹ phẩm, có vẻ kết quả chính xác hơn", chị Kwon You-Jin - Khách hàng nữ, 34 tuổi cho hay.

Thị trường sử dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm được dự báo sẽ tăng từ 3,27 tỷ USD vào năm 2023 lên 8,1 tỷ USD vào năm 2028 khi các dịch vụ như đề xuất sắc đẹp được cá nhân hóa, phân tích và chẩn đoán da, chuyên viên trang điểm ảo cũng như ảnh hưởng của mạng xã hội ngày càng mở rộng.

Thậm chí, những hãng lớn như L'Oreal cũng đã bắt đầu dùng AI để giúp khách hàng trải nghiệm các dòng sản phẩm trực tuyến trước khi mua chúng ở cửa hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước