Số liệu từ Strategy Analytics cho thấy, LG chiếm đến 20% thị phần smartphone trong quý I tại Mỹ. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên LG đạt được mức thị phần này. Strategy Analytics cũng cho biết, tại Mỹ trong quý I/2017, LG đã bán được 7,3 triệu smartphone. Và hãng này xếp thứ 3 về doanh số bán smartphone tại Mỹ.
LG V20, một trong các nhân tố đóng góp vào sự thành công của LG trong quý I/2017
Theo thống kê, thị phần smartphone của LG tại Mỹ đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này được cho là đến từ sự thành công của các mẫu smartphone thuộc dòng K và X series hợp túi tiền người dùng, cũng như dòng sản phẩm cao cấp V20.
Dự kiến, thị phần cũng như doanh số bán của LG tại Mỹ sẽ còn được cải thiện với sự góp mặt của mẫu LG G6. Được bán từ đầu tháng 4, LG G6 được đánh giá đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng tại Mỹ.
Trái ngược với LG, hãng Samsung lại tỏ ra tương đối thất thế tại Mỹ trong quý I/2017. Dù trong quý I/2017, Samsung bán được 9 triệu chiếc smartphone và là hãng đứng thứ 2 về doanh số bán tại Mỹ, song thị phần của hãng này đã giảm 3%, đạt mức 24,6%.
Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus sẽ giúp Samsung vực lại thị phần tại thị trường Mỹ trong quý II/2017?
Sự suy giảm này của Samsung được phân tích là đến từ sự thất bại của mẫu Galaxy Note 7. Tuy nhiên trong quý II/2017, Samsung được dự đoán sẽ cải thiện được tình hình kinh doanh của mình khi bộ đôi Galaxy S8 và S8+ đang bán khá chạy tại thị trường Mỹ.
Trước Samsung, Apple vẫn là công ty có doanh số bán smartphone cao nhất tại Mỹ với 12,6 triệu thiết bị, chiếm thị phần 34,5% (tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!