Vượt qua dự báo về số lượng người dùng trả phí, Spotify đã đạt mức lợi nhuận hoạt động cao nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, theo báo cáo công bố ngày 23/7, Spotify đã có thêm 7 triệu người dùng trả phí trong quý II vừa qua, nâng tổng số người dùng lên 246 triệu, vượt mức dự đoán 1 triệu người.
Tuy nhiên, số người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng này là 626 triệu, thấp hơn dự báo 631 triệu.
Điểm sáng của báo cáo là lợi nhuận hoạt động trong quý II đạt 266 triệu Euro, tăng mạnh so với khoản lỗ gần 250 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái.
Hồi tháng 6, Spotify đã lần thứ 2 trong năm tăng giá gói đăng ký. Đây được cho là yếu tố góp phần thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của công ty này.
Ngoài ra, Spotify đã đầu tư nhiều để tăng tốc phát triển, với việc mở rộng sang các thị trường mới. Nền tảng này đã lấn sân sang các nội dung độc quyền như Podcast và chương trình âm nhạc, thu hút người dùng mới cũng như giữ chân người dùng hiện tại.
Hồi đầu tháng 2, Spotify thông báo vượt mốc 600 triệu người dùng hàng tháng, trong đó có 236 triệu thuê bao có trả phí. Hiện tại, YouTube vẫn là kênh phát MV trực tuyến hàng đầu, trong đó những nội dung thu hút nhiều người xem nhất trên nền tảng này là các MV như "Despacito", "Shape of You", "Gangnam Style" với hàng tỷ lượt xem.
Spotify lấn sân sang video ca nhạc VTV.vn - Ngày 13/3, Spotify thông báo sẽ phát các video âm nhạc (MV) trên nền tảng này ở một số thị trường nhất định, chính thức lấn sân sang "vùng đất" vốn do YouTube chiếm lĩnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!