Ra đời vào năm 2011, thời điểm mà Facebook đã làm mưa làm gió trên thị trường, những triết lý kinh doanh của Snapchat đã trở thành một hiện tượng - dù cũng bị cho là điên rồ: Tự động xóa tin nhắn sau khi người nhận đã đọc được. Anh Evan Spiegel, nhà sáng lập Snapchat, cho biết: "Nhờ có điện thoại di động, người ta có thể bộc lộ cảm xúc tức thời. Quan trọng hơn nữa, nó là biểu hiện của cá tính riêng, nó cho phép bộc lộ xem hiện giờ chúng ta là ai".
Không chỉ khác biệt, Snapchat cũng tạo ra ấn tượng nhờ lối thiết kế đơn giản, không cần nhiều tính năng, chỉ tập trung vào chụp ảnh, video và gửi tin nhắn. Điều đó khiến người ta không cần bận tâm nhiều đến việc tạo dựng hình ảnh trên mạng cho mình mà có thể tập trung vào việc chia sẻ và kết nối với bạn bè.
Anh Evan Spiegel cho biết thêm: "Giờ đây, hình ảnh không chỉ để ghi lại các ký ức mà còn dùng để giao tiếp. Snapchat là ứng dụng giúp thích ứng với vai trò mới của chụp ảnh".
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!