Đầu ô tô chính là vùng chịu tác động lớn nhất trong hầu hết các vụ đâm xe đối đầu. Do đó, tài xế và những người ngồi bên cạnh thường là những nạn nhân đối mặt trực tiếp với tử thần. Theo thống kê, việc cải thiện phần đầu ô tô có thể giúp giảm tới 7% nguy hiểm mà người ngồi trên xe gặp phải.
Trong phương pháp thử nghiệm mới, các nhà khoa học sử dụng một thiết bị chịu lực đâm chuyên dụng bằng nhôm. Khi cho xe đâm vào thiết bị này, có thể đánh giá chính xác lực va chạm của mỗi xe.
Ông Andreas Ratzek, câu lạc bộ ô tô Đức, nói: “Các mẫu xe của Nhật Bản có các chỉ số va đập tích cực hơn các mẫu xe khác nhờ thiết kế phần đầu khoa học hơn”.
Theo các nhà khoa học, các hãng chế tạo ô tô Châu Âu có lẽ sẽ cần cải tiến kết cấu và thiết kế các bộ phận trong phần đầu ô tô nhằm giảm bớt con số thương vong về người trong các vụ tai nạn giao thông.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!