Theo Researchpoint Research, tính từ tháng 7 đến tháng 9/2018, đã có khoảng 380 triệu chiếc smartphone được bán ra, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2017.
Tại đây, Samsung là hãng sở hữu "miếng bánh" lớn nhất khi chiếm đến 19% thị trường smartphone. Huawei đứng thứ 2 với 14% thị phần, Apple đứng thứ 3 với 12% thị phần.
Samsang tiếp tục giữ vị trí số 1 trong thị trường smartphone quý III/2018 với 19% thị phần
Đáng chú ý, theo báo cáo của Researchpoint Research, đã có một sự phân chia khá rõ của các hãng tại những thị trường lớn.
Tại châu Á, các nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc hoàn toàn thống trị, trong đó, Oppo dẫn đầu với 16% thị phần, Huawei và Vivo đứng thứ 2 với cùng 15% thị phần.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc lại hoàn toàn lép vế tại thị trường Bắc Mỹ, nơi mà Apple đang cho thấy vị trí độc tôn của mình với 39% thị phần. Samsung đứng thứ 2 với 26%.
Apple giữ vị trí số 1 tại thị trường Bắc Mỹ, Samsung tỏ ra lấn lướt tại châu Âu
Trong khi đó tại châu Âu, Samsung cho thấy sức mạnh của mình với 31% thị phần, Huawei đứng thứ 2 với 22% thị phần, Apple xếp thứ 3 với 19% thị phần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!