Thu về hơn 30 tỷ USD: Alibaba "vui" nhất trong ngày lễ Độc thân

Thùy An-Thứ hai, ngày 12/11/2018 14:38 GMT+7

VTV.vn - Người mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc đã thể hiện sự hào hứng đặc biệt với ngày lễ Độc thân năm nay qua việc thiết lập hàng loạt những kỷ lục "khủng".

Theo thống kê, lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc – còn gọi là ngày lễ Độc thân ngày 11/11 đã phá vỡ kỷ lục doanh thu của năm ngoái, trong dịp kỷ niệm 10 năm ngày lễ này được phát động.

Một màn hình lớn tại trụ sở của Alibaba tại Thương Hải đã cho thấy những con số thay đổi theo thời gian "khủng": Chỉ sau 1 phút 25 giây, doanh thu của Alibaba vượt 1 tỷ USD; sau 2 phút 5 giây - doanh thu là 1,43 tỷ USD (tương đương 10 tỷ Nhân dân tệ). Sau 1 giờ và 47 phút, con số này tăng gấp 10 lần.

Trước 16h ngày Chủ nhật 11/11, doanh số bán hàng của kênh thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này đạt 24,2 tỷ USD (168,2 tỷ Nhân dân tệ).

Thu về hơn 30 tỷ USD: Alibaba vui nhất trong ngày lễ Độc thân - Ảnh 1.

Doanh thu trong ngày lễ Độc thân 2018 của Alibaba cán mốc 213,5 tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 30,8 tỷ USD

Và khi kết thúc ngày lễ Độc thân, doanh thu các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 30,8 tỷ USD. Vượt xa kỷ lục mà Alibaba đạt được vào năm ngoái là 25,3 tỷ USD

Ngày lễ Độc thân 11/11 bắt đầu được các sinh viên Đại học Trung Quốc đưa ra vào những thập niên 90 của thế kỷ trước.

Đến năm 2009, kỳ nghỉ ngày được các nhà bán lẻ trực tuyến ngẫu hứng chọn là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc. Đây được xem là phiên bản thứ hai Trung Quốc của Cyber Monday – ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Mỹ.

Theo thống kê của Adobe Analytics, năm ngoái, doanh thu của Cyber Monday đã tăng 17% lên con số 6,6 tỷ USD. Tuy nhiên con số này còn xa mới có thể chạm đến doanh thu chỉ tính riêng trên Alibaba tại Trung Quốc.

Thu về hơn 30 tỷ USD: Alibaba vui nhất trong ngày lễ Độc thân - Ảnh 2.

Alibaba của tỷ phú Jack Ma tiếp tục thắng lớn trong ngày lế Độc thân

Theo báo cáo mới công bố của nhà cung cấp dữ liệu thị trường ứng dụng toàn cầu App Annie, kỳ lễ hội mua sắm trực tuyến năm nay cũng phá vỡ kỷ lục doanh số thương mại điện tử di động. Năm 2017, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc là Alibaba Group đã mở rộng quy mô kỳ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở nước này sang thị trường các nước phương Tây, với số lượt tải xuống ứng dụng mua sắm trực tuyến AliExpress của Alibaba tại Mỹ và Vương quốc Anh tăng mạnh.

Các nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp "Ngày Độc thân" ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần "giảm tốc" trong những năm tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước