Giám đốc điều hành của mạng xã hội TikTok hôm 24/4 đã phát đi thông điệp sẽ thắng được thách thức pháp lý, nhằm ngăn chặn đạo luật hạn chế ứng dụng video ngắn này tại Mỹ.
"Hãy yên tâm. Chúng tôi sẽ không đi đâu cả" - CEO của TikTok chia sẻ với 170 triệu người dùng ở Mỹ trong một video được đăng tải, ngay sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc có 270 ngày để thoái vốn khỏi nền tảng TikTok tại Mỹ. Nếu không thực hiện, mạng xã hội TikTok sẽ bị cấm tại Mỹ.
Vào năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã từng nỗ lực cấm TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc.
Hiện tại, nhiều chuyên gia đặt câu hỏi rằng, liệu có người mua tiềm năng nào có đủ nguồn tài chính để mua TikTok ở Mỹ hay không và kể cả có người như thế thì liệu các cơ quan chính phủ Trung Quốc và Mỹ có chấp thuận việc mua bán này hay không.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của một công ty quản lý âm nhạc ở Mỹ lại chỉ ra một thực tế rằng, doanh nghiệp kinh doanh âm nhạc ở nước này đều đã mệt mỏi với những chỉ số đo tương tác phù phiếm trên TikTok.
"Tôi nghĩ rằng, mối quan tâm tương đối nhỏ vì các nghệ sĩ đã sẵn sàng chuyển sang những cách phổ biến sản phẩm khác. Tôi nghĩ họ đã hơi mệt mỏi với những số liệu phù phiếm và phải theo đuổi những số liệu đó trên TikTok ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ các dữ liệu cho biết hiện tại, 70% người dân trong nhóm nghe nhạc tìm thấy nhạc mà họ thích trên TikTok, vậy 70% đó sẽ đi đâu sau khi TikTok không còn? Chúng ta sẽ cần chú ý đến điều đó" - ông JP Morray, Giám đốc điều hành Công ty quản lý âm nhạc Interlude Studios, cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!