Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến như là Ca sĩ Đan Trường, Ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự...
Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.
Với mục tiêu đó, trong lễ ra mắt chính thức, TikTok đã công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước.
Trong lễ ra mắt chính thức, TikTok đã công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), Đài Truyền hình Việt Nam
Theo đại diện của Tik Tok, VTVcab là một trong những đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu tại Việt Nam với các chương trình phong phú, đa dạng thể loại từ du lịch, thể thao đến ẩm thực, hài kịch và âm nhạc. Với sự hợp tác cùng VTVcab, TikTok mong muốn làm phong phú thêm nội dung trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nội dung này hơn.
"Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh bằng việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải", ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam cho biết.
TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn
Cũng trong sự kiện lần này, TikTok cũng thông báo hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.
Cụ thể trong khuôn khổ hợp tác lần này, TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng chia sẻ, "Hợp tác với TikTok - một nền tảng với những video ngắn có nội dung sáng tạo đang được toàn thế giới yêu thích, chúng tôi tin rằng những nét độc đáo của du lịch Đà Nẵng sẽ được lan truyền và quảng bá theo một phương thức đầy cảm hứng khắp năm châu. Đồng thời, hi vọng rằng cảnh đẹp của Đà Nẵng sẽ làm phong phú thêm nội dung của TikTok, giúp ứng dụng này ngày càng trở nên bổ ích hơn với người dùng".
12 triệu trong vòng một năm
Ra mắt toàn cầu vào năm 2016, cho đến nay, TikTok đã hoạt động tại hơn 150 thị trường. Riêng tại Việt Nam, đến hết tháng 3 năm 2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại đây.
Các khách mời có mặt tại sự kiện TikTok ra mắt ở Việt Nam
Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để mang đến một chiến dịch quảng bá chiếc Áo dài - một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok. Trong khuôn khổ của chương trình này, TikTok đóng vai trò là đơn vị tài trợ truyền thông kỹ thuật số chính thức cho Lễ hội Áo dài Tp.HCM lần thứ 6. Chiến dịch đã thu hút hơn 5.000 video và 49 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 3 tuần.
Cuối năm 2018, Trung tâm An toàn TikTok đã được thành lập, đánh dấu nỗ lực mới nhất của nền tảng trong việc tăng cường các biện pháp bảo vệ nhằm cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn cho người dùng tại Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!