Mạng xã hội video cho biết, đang từng bước xây dựng một hệ thống mới nhằm phân loại nội dung dựa trên độ tuổi.
"Ngày nay, nhiều người đã quen thuộc với hệ thống phân loại tương tự trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình, hoặc trò chơi điện tử. Trong thời gian tới, TikTok dự kiến cho ra mắt phiên bản đầu tiên giúp ngăn chặn việc những nội dung dành cho cho người trưởng thành tiếp cận với người dùng dưới 18 tuổi.
Khi TikTok phát hiện một video chứa các nội dung này, hoặc các nội dung mang sắc thái phức tạp, chẳng hạn như các cảnh hư cấu khiến người dùng thiếu niên hoảng sợ, một mức điểm đo lường mức độ nội dung người lớn sẽ được gắn vào video này, từ đó giúp loại bỏ khả năng người dùng trẻ tiếp cận với các nội dung không phù hợp với độ tuổi", TikTok cho biết.
Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok dự định sẽ bổ sung các tính năng mới nhằm cung cấp cho cộng đồng các tùy chọn nội dung chi tiết, từ đó người dùng có thể tùy chọn nội dung yêu thích trên nền tảng.
Ra mắt công cụ mới nhằm tùy chỉnh nội dung
Khi truy cập vào mục Dành Cho Bạn, người dùng có thể bắt gặp các video được đề xuất đến từ những nhà sáng tạo không muốn theo dõi hoặc liên quan đến những sở thích mà họ không muốn chia sẻ. Để tránh những trải nghiệm này, TikTok cho biết, đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất, người dùng có thể sử dụng tính năng "Không quan tâm" để tự động bỏ qua các nội dung tương tự trong tương lai.
Người dùng cũng có thể tự động lọc các video họ không muốn xuất hiện trên mục Dành Cho Bạn thông qua các từ khóa hoặc hashtag.
Ví dụ, người dùng có thể sử dụng tính năng này khi vừa hoàn thành xong dự án nhà ở và không còn hứng thú với những nội dung liên quan đến những món đồ tự làm (DYI), hoặc khi họ chuyển sang dành nhiều sự quan tâm hơn cho các bữa ăn thuần chay thay vì các công thức nấu món mặn như trước.
Với các nội dung đề xuất, TikTok cho biết, nền tảng này đã tiến hành thử nghiệm nhiều giải pháp nhằm tránh đề xuất các nội dung tiềm ẩn những nguy cơ gây hại nếu được lan truyền rộng rãi trên nền tảng, chẳng hạn như các video chia sẻ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, tập thể dục quá sức, tâm trạng buồn bã, hay các chủ đề liên quan đến sức khỏe tinh thần và thể chất khác.
Đồng thời, TikTok cũng thử nghiệm các phương pháp để nhận biết hệ thống có đang vô tình đề xuất phạm vi nội dung hẹp hơn cho người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!