TikTok cho biết Inventory Filter (Bộ lọc Danh mục) là giải pháp được tích hợp trực tiếp vào Trình quản lý quảng cáo TikTok, cho phép thương hiệu kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo của họ trên nền tảng tốt hơn.
Inventory Filter được xác định là tất cả nội dung do người dùng đăng tải trên nền tảng đáp ứng đầy đủ điều kiện để xuất hiện bên cạnh một quảng cáo.
"Dù các video trên TikTok đều được kiểm duyệt dựa trên bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng, Điều khoản và Điều kiện, Chính sách Sở hữu Trí tuệ, Bộ lọc Danh mục TikTok sẽ cung cấp thêm các tầng lọc nội dung bổ sung. Bộ lọc này sẽ giúp thương hiệu lựa chọn các danh mục nội dung do chính người dùng tạo ra (User-generated content) có thể xuất hiện liền kề với nội dung của thương hiệu", TikTik cho biếtt.
Được hỗ trợ bởi công nghệ máy học (machine learning), Bộ lọc Danh mục TikTok cho phép nhà quảng cáo truy cập vào 3 cấp độ khác nhau của bộ lọc - Đầy đủ, Tiêu chuẩn và Giới hạn.
Sự phân chia này được thiết lập dựa trên các chính sách của TikTok và Bộ nguyên tắc An toàn và Phù hợp Thương hiệu do Liên minh Toàn cầu về Truyền thông có Trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media - GARM) phát triển. Thương hiệu có thể chọn cấp độ phù hợp ngay trong Trình quản lý quảng cáo TikTok khi triển khai chiến dịch.
"Với sự biến đổi nhanh chóng về tính an toàn và phù hợp của thương hiệu trong quảng cáo kỹ thuật số, nhiệm vụ của các nền tảng không chỉ là tạo ra môi trường an toàn cho các nhà quảng cáo, mà còn là cung cấp các giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu những nguy cơ rủi ro tiềm ẩn gây tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu trên quy mô lớn. Giải pháp mới nhất này là minh chứng cho thấy sự đầu tư của TikTok trong việc tạo ra một môi trường tích cực cho các thương hiệu", ông Rob Rakowitz, Trưởng nhóm Sáng kiến - Liên minh Toàn cầu về Truyền thông Có trách nhiệm cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!