Theo Nikkei Asia, một cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải ứng dụng xuống vào năm 2020 cho thấy, TikTok lần đầu tiên đứng đầu danh sách các nhà cung cấp mạng xã hội kể từ khi nghiên cứu được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2018.
Báo cáo cho biết, công ty mẹ ByteDance của TikTok đã tung ra phiên bản quốc tế của nền tảng video ngắn vào năm 2017, từ đó, TikTok đã vượt qua Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger, tất cả đều thuộc sở hữu của Facebook, về lượt tải xuống, ngay cả ở thị trường Mỹ.
Báo cáo ngày 9/8 cho biết, sự phổ biến của ứng dụng Tiktok đã tăng trưởng ngoạn mục lên trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khi ứng dụng này có số lượt tải xuống hàng đầu ở châu Âu, Nam Mỹ và Hoa Kỳ.
Tiktok có số lượt tải xuống hàng đầu ở châu Âu, Nam Mỹ và Hoa Kỳ. (Ảnh: The Economic Times)
Ứng dụng trò chuyện trực tuyến dành cho các game thủ Discord đã được hưởng lợi từ nhu cầu giãn cách của mọi người trong đại dịch COVID-19. Discord được các game thủ ưa chuộng và dùng để trò chuyện khi chơi game trực tuyến và đã được tập đoàn Sony tài trợ.
Vào đầu năm 2021, WhatsApp thông báo rằng họ sẽ chia sẻ dữ liệu nhắn tin với Facebook liên quan đến tương tác giữa người dùng và công ty. Mặc dù WhatsApp hứa sẽ bảo vệ thông tin về liên lạc giữa bạn bè và gia đình, một số người dùng đã chuyển sang các ứng dụng khác.
Đi ngược lại xu hướng đó, Telegram, một ứng dụng nhắn tin ban đầu được phát triển ở Nga nhưng hiện có trụ sở tại Đức, đã vươn lên vị trí thứ bảy. Báo cáo đề cập rằng Telegram cũng gia tăng người dùng trong đại dịch COVID-19.
Likee của Trung Quốc, một đối thủ cạnh tranh của TikTok, đã được nhiều công ty sử dụng để tiếp thị, đã xếp thứ tám trong danh sách các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!