Hội thảo do Sở Công thương Hà Nội và Novaon Tech phối hợp tổ chức. Sau TP Hồ Chí Minh và Bắc Giang, đây là lần thứ 3 liên tiếp Novaon Tech được kết hợp cùng Sở Công thương các tỉnh nhằm tổ chức hội thảo hỗ trợ các doanh nghiệp xác định chiến lược, phương pháp tối ưu hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Sự kiện đã thu hút nhiều doanh nghiệp SME cũng như các đơn vị truyền thông báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám Đốc Sở Công thương Hà Nội, phát biểu khai mạc hội thảo
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, nhận định: "Không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được hiệu quả tích cực khi tham gia vào TMĐT. Có nhiều nguyên nhân và một trong số đó là chưa có hoặc có chiến lược chưa phù hợp khi tham gia vào TMĐT".
Tại buổi hội thảo, cộng đồng doanh nghiệp đã nhận được những lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia tới từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số về chiến lược Digital Marketing cho hoạt động kinh doanh trên TMĐT; tối ưu website bán hàng TMĐT cho doanh nghiệp SME; giải pháp Marketing Automation giúp tăng trưởng doanh thu.
Chia sẻ về các phương pháp và chiến thuật tối ưu website bán hàng TMĐT, anh Tình Nguyễn, Co-founder Ladipage Việt Nam, chỉ ra rằng: "Cá nhân hóa trải nghiệm là một chìa khoá khẳng định sự thành công của các cửa hàng online".
Theo anh Tình, để cải thiện và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi truy cập vào các website, landing page, doanh nghiệp cần cải thiện tốc độ phản hồi và tốc độ tải trang nhanh nhất. Đồng thời, cần có phương pháp giao tiếp khách hàng đa kênh thông qua các công cụ marketing automation.
Đại diện một số doanh nghiệp tích cực tham gia tọa đàm cùng chuyên gia
Các vị diễn giả cũng khẳng định, việc ứng dụng TMĐT là rất quan trọng và cần thiết để doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất bán hàng, tiết kiệm chi phí, nâng cao doanh thu. Quan trọng nhất, để tiến trình chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và thành công, cần có sự quyết tâm, định hướng đúng đắn của những người đứng đầu đơn vị.Nhiều doanh nghiệp đã chủ động đề cập tới những vấn đề, khó khăn còn tồn đọng nội tại. Những câu hỏi về cách thức triển khai tự động hóa marketing; bán hàng đa kênh hiệu quả... được các đại diện doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.
Chia sẻ tại buổi hội thảo, đại diện phía Công ty Cổ phần Hạt Hoa Lâm - chuyên phân phối và nhập khẩu các loại hạt dinh dưỡng và trà hoa, bày tỏ những trở ngại mà doanh nghiệp đang gặp phải khi triển khai mở rộng bán hàng trên sàn TMĐT. Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên về cách thức phân loại tệp khách hàng, chiến lược tối ưu hoá sản phẩm... nhằm tháo gỡ khúc mắc mà doanh nghiệp gặp phải.
Hội thảo “Chiến lược tối ưu hiệu quả hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME” là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp có điều kiện cập nhật những xu hướng mới về TMĐT. Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT trên cả nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!