Trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple (AASP) tại Việt Nam cho biết, kể từ ngày 1/4, người dùng Việt Nam khi cần bảo hành iPhone sẽ không cần phải xuất trình hoá đơn mua hàng hoặc các giấy tờ liên quan.
Chính sách mới sẽ chỉ áp dụng cho sản phẩm iPhone chính hãng, có mã VN/A phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, không áp dụng cho các sản phẩm xách tay và các thiết bị phần cứng khác của Apple như iPad, MacBook, AirPods...
Việc thay đổi chính sách bảo hành lần này sẽ giúp khách hàng tại Việt Nam có thể bảo hành sản phẩm một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, người dùng nên mua tại các nhà bán lẻ lớn, luôn yêu cầu, kiểm tra hoá đơn VAT khi mua hàng để đảm bảo sản phẩm chọn mua là chính hãng cũng như bảo vệ quyền lợi cho bản thân sau khi mua hàng.
Apple có thể kiểm tra được tính toàn vẹn của thiết bị. Vì vậy, nếu một trong các linh kiện đã bị thay thế kể cả khi người dùng có cung cấp đầy đủ thông tin về hoá đơn, nguồn gốc sản phẩm, Apple hoàn toàn có quyền từ chối bảo hành.
Trước đây, khi thực hiện bảo hành iPhone, người dùng cần cung cấp hoá đơn mua hàng chính thức, trên hoá đơn có thể hiện số IMEI hoặc serial của sản phẩm. Sau đó bên tiếp nhận sẽ kiểm tra tình trạng của sản phẩm trên hệ thống, nếu đủ điều kiện thì sẽ tiến hành hỗ trợ bảo hành cho khách hàng.
Đối với các sản phẩm không chính hãng, khách hàng khi bảo hành vẫn cần phải xuất trình hoá đơn mua hàng gốc. Tuy vậy, việc bảo hành iPhone nói chung từ trước tới nay vẫn luôn là một vấn đề khó khăn bởi không ít người khi mua máy qua tay không được cung cấp hoá đơn mua hàng gốc, không thể hiện được xuất xứ của máy.
Bên cạnh đó, Apple cũng nhiều lần thay đổi chính sách bảo hành, nếu khách hàng không cập nhật thường xuyên có thể dẫn tới việc bảo hành sản phẩm bị từ chối.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!