Ông Woebcken được Volkswagen đánh giá cao về kinh nghiệm trong lĩnh vực mua sắm, sản xuất và bán hàng. Trong sự nghiệp 30 năm của mình, ông từng làm cho hãng cơ khí KraussMaffei và công ty chế tạoDürr, trước khi về Tập đoàn BMW, với vị trí cuối cùng là giám đốc bộ phận phát triển các hệ thống chủ động lái cho xe.
Trước những chỉ trích không ngừng về việc xử lý vụ bê bối khí thải động cơ diesel, Volkswagen buộc phải tìm kiếm nhân tài ở bên ngoài về giúp giải quyết khủng hoảng, thay vì chỉ dựa vào các lãnh đạo hiện thời.
Hồi tháng 9/2015, công ty đã bổ nhiệm chủ tịch Skoda - Winfried Vahland vào vị trí đứng đầu chi nhánh Bắc Mỹ, nhưng ông này đã từ chức chỉ sau ba tuần. Trong khi đó, ông Michael Horn vẫn giữ vị trí chủ tịch kiêm CEO của Volkswagen Mỹ, dù vụ bê bối gian lận khí thải bắt nguồn từ Mỹ.
"Mỹ vẫn sẽ là một thị trường then chốt của Volkswagen." - Volkswagen cho biết trong bản thông báo bổ nhiệm ông Woebcken.