Vừa ứng phó đại dịch COVID-19, vừa phải duy trì các hoạt động kinh tế thường nhật. Điều đó đặt ra cho các nhà hoạch định, quản lý phải đưa ra những sáng kiến phòng dịch hiệu quả.
Một công ty truyền thông tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã nghĩ ra việc sử dụng các vòng tay hướng dẫn giãn cách xã hội.
Các vòng tay được chia làm 3 màu xanh, đỏ, vàng, được phát tại quầy lễ tân của công ty. Mỗi màu tương ứng với mức độ tiếp xúc.
Cụ thể, màu xanh cho phép người đối diện có thể tiếp xúc gần, nắm tay. Màu vàng cho phép trò chuyện nhưng không chạm. Màu đỏ để thể hiện cần giữ khoảng cách.
Các nhân viên có thể lựa chọn loại màu phù hợp cho vòng tay để người đối diện chủ động lựa chọn cách thức tiếp xúc phù hợp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!